Samsung เผยรายชื่ออุปกรณ์ Gear รุ่นเก่า ที่ไม่สามารถใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ได้

Galaxy S21 series จะเปิดตัวในเดือนมกราคม 2021 แต่การเปิดตัวครั้งนี้อาจเป็นข่าวร้ายสำหรับอุปกรณ์ Wearable บางรุ่นจาก Samsung เพราะอุปกรณ์สวมใส่เรานั้นจะไม่สามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ได้

GalaxyClub รายงานว่าข้อมูลดังกล่าวมาจากการแจ้งเตือนในแอป Samsung Members ระบุว่าอุปกรณ์สวมใส่ Gear รุ่นเก่าจะไม่สามารถใช้กับสมาร์ทโฟนที่จะวางจำหน่ายในปี 2021 ด้านล่างนี้คือรายชื่ออุปกรณ์ที่สวมใส่เหล่านั้น:

  • Gear1
  • Gear2
  • Gear2 Neo
  • Gear S
  • Gear Fit

อุปกรณ์ที่ระบุไว้ข้างต้นเปิดตัวระหว่างปี 2013 ถึง 2014 อุปกรณ์เหล่านี้มีอายุอย่างน้อย 6 ปี ดังนั้นจึงเป็นที่เข้าใจได้ว่าทำไม Samsung จะยุติการสนับสนุนอุปกรณ์สวมใส่เหล่านี้ในปีหน้า

Samsung gear 2
Gear 2

ไม่ใช่แค่กับ Galaxy S21 series แต่อุปกรณ์สวมใส่เหล่านี้จะไม่สามารถใช้งานกับ Samsung รุ่นอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวในปี 2021 ทั้ง Galaxy Z Fold และ Z Flip ที่กำลังจะเปิดตัว รวมถึงสมาร์ทโฟนรุ่นราคาประหยัด เช่น Galaxy A32 และ Galaxy A52

Samsung gear s
Gear s

อุปกรณ์เหล่านี้จะยังคงใช้งานได้กับอุปกรณ์รุ่นเก่า ๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่ประกาศเปิดตัวภายในปี 2020 นี้ อีกหนึ่งเรื่องคือ Samsung จะไม่ใช้ชื่อ Gear สำหรับอุปกรณ์สวมใส่และหูฟังอีกต่อไป แต่จะเปลี่ยนมาใช้ Galaxy แทน เช่น Galaxy Watch, Galaxy Fit และ Galaxy Buds

ที่มา gizmochina