Samsung ยืนยันแล้ว Galaxy S21 รองรับปากกา S Pen เปิดตัว ม.ค. 2021

TM Roh ประธานและหัวหน้าแผนกมือถือของ Samsung ยืนยันแล้วว่า จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S21 ในเดือนมกราคม 2021 นี้ โดยที่มันจะรองรับการใช้งานร่วมกับ ปากกา S Pen

TM Roh ประธานฝ่ายธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Samsung เขียนบล็อกชื่นชมถึงความสำเร็จในปี 2020 ของบริษัท นอกจากนี้เขายังเปิดตัวแผนสำหรับปีหน้าอย่างวันเปิดตัว Galaxy S21 และมีการเผยว่า Galaxy S21 จะรองรับ S Pen ที่เมื่อก่อนใช้ได้แค่ในรุ่น Note เท่านั้น

TM Roh the President and Head of Samsung mobile

“ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเราในปี 2020 ผมหวังว่าจะได้แชร์อะไรต่าง ๆ มากขึ้นในเดือนมกราคม!” หลังจากนั้นไม่นานก็มีการโพสว่า “เรายังให้ความสำคัญกับ Galaxy Note และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เพิ่มคุณสมบัติที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดให้กับรุ่นอื่น ๆ ในกลุ่มสมาร์ทโฟนของเรา”

คุณสมบัติในการรองรับ S Pen นี้ก็ยังจำกัดไว้เฉพาะสำหรับ Galaxy S21 Ultra เท่านั้น ในอนาคต Samsung อาจขยายคุณสมบัตินี้ไป Galaxy Z-series รุ่นจอพับ แต่ก็ยังคงไม่แน่นอน

Galaxy s pen

Roh ยังเผยว่า Samsung จะขยายผลิตภัณฑ์กลุ่มสมาร์ทโฟนแบบพับได้ เพราะ Note series จะหยุดพักไว้ก่อน เขาบอกใบ้ว่าหน้าจอแบบพับจะสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น ดูเหมือนจะยืนยันข่าวลือว่าจะมีสมาร์ทโฟนพับได้ Galaxy Z 4 รุ่นในปีหน้า

“เราจะมุ่งเน้นถึงความสามารถของกล้องและวิดีโอระดับโปรที่ชาญฉลาดเป็นพิเศษในปี 2021” Roh กล่าวเสริม มีข่าวลือว่า Galaxy S21 Ultra จะใช้กล้องหลัก 108 MP รุ่นใหม่และจะมีความสามารถในการซูมแบบ periscopic สูงสุดถึง 10 เท่า

ที่มา gizmochina