Pornhub ไล่ลบคลิปโป๊ กว่า 10 ล้านรายการ ออกจากเว็บ หลังถูกร้องเรียน

เว็บไซต์ Pornhub ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า จะไล่ลบคอนเทนต์ที่ไม่ได้รับการยืนยันออกจากเว็บ ทำให้มีวิดีโอกว่า 10 ล้านรายการหายไปจากแพลตฟอร์ม

ตามนโยบายของเราเกี่ยวกับการแบนผู้อัปโหลดคอนเทนต์ที่ไม่ได้รับการยืนยัน ขณะนี้เราได้ระงับคอนเทนต์ต่างๆ ที่อัปโหลดก่อนหน้านี้ทั้งหมดที่ไม่ได้สร้างโดยคอนเทนต์พาร์ทเนอร์ หรือสมาชิกของ Model program

บริษัทกล่าวไว้ในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์

จากการรายงานของ Vice มีวิดีโอที่สามารถค้นหาได้บนเว็บไซต์ 13.5 ล้านรายการ ณ คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากนั้นตัวเลขดังกล่าวก็ลดเหลือ 2.9 ล้านรายการในช่วงบ่ายวันจันทร์ นอกจากนี้ ตัวแทนของ Pornhub ได้บอกกับทาง BuzzFeed ว่าขณะนี้กระบวนการลบได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และการเปลี่ยนแปลงจะมีผลกับเว็บไซต์ทั้งหมดที่เป็นของ MindGeek ที่เป็นบริษัทแม่

Pornhub

การกวาดล้างและการลบคลิปครั้งใหญ่กว่า 10 ล้านรายการนั้นเกิดขึ้นหลังจากมีการร้องเรียนเกี่ยวกับเนื้อหาที่มีการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และเนื้อหาอื่นๆ ที่ไม่เหมาะสม และเกิดขึ้นหลังจากที่บทความของสื่อ The New York Times ถูกเผยแพร่ออกไป นำไปสู่การตรวจสอบโดย Visa และ Master Card ก่อนที่ผู้ให้บริการบัตรเครดิตทั้งสองจะตัดความสัมพันธ์กับเว็บ Pornhub จากกรณีคลิปโป๊เด็ก ซึ่งเธอเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์โดยฝีมือของพ่อแม่บุญธรรมตั้งแต่เธอยังเด็กมาจนถึงปัจจุบัน ยังมีการตรวจสอบพบว่ามีวิดีโอของเธอถูกอัปโหลดขึ้นเว็บไซต์เป็นระยะ รวมไปถึงการอัปโหลดไปยังแพลตฟอร์มอื่นด้วย

วิดีโอที่ได้รับผลกระทบจะแสดงข้อความที่จำกัดคอนเทนต์เอาไว้ว่า ” ถูกตั้งค่าสถานะสำหรับการตรวจสอบตามนโยบายความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของเรา ” ตัวแทนของบริษัทบอกกับ BuzzFeed News ว่า คอนเทนต์บางส่วนอาจได้รับการกู้คืนในปีหน้า เมื่อบริษัทเปิดตัวขั้นตอนการยืนยันผู้ใช้งานใหม่

Pornhub เปิดตัวในปี 2007 และถือเป็นเว็บที่ดังที่สุดของ MindGeek เป็นที่รู้จักกันดีในอุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่และเป็นเจ้าของเว็บไซต์อื่นๆ อีก เช่น Redtube , YouPorn , Brazzers และ Reality Kings เป็นต้น

ที่มา : BuzzFeed News