Nintendo Switch อัปเดต Firmware 11.0.0 แชร์ภาพหน้าจอ ไปยังสมาร์ทโฟน และ PC ได้แล้ว

Nintendo Switch อัปเดต Firmware เวอร์ชั่น 11.0.0 ให้คุณสามารถแชร์ภาพหน้าจอและวิดีโอการเล่นเกมที่บันทึกเอาไว้ ไปยังสมาร์ทโฟนและ PC ได้ พร้อมเพิ่มคุณสมบัติอีกหลายอย่างให้กับระบบ

อัปเดตที่น่าสนใจที่สุดคือการที่คุณสามารถแชร์ภาพหน้าจอและวิดีโอที่บันทึกการเล่นเกม ไปยังสมาร์ทโฟนโดยตรง วิธีการเพียงแค่สแกนโค้ด QR ครั้งแรกเพื่อเชื่อมต่อ Wifi ตัวเครื่อง Nintendo Switch กับสมาร์ทโฟนของคุณ จากนั้นก็สแกน QR อีกครั้ง เพื่อเข้าไปในหน้าบราวเซอร์เพื่อดูและก็อปไฟล์ลงมาที่มือถือของคุณ

วิธีการอาจจะดูยุ่งยากเล็กน้อย แต่แน่นอนว่าดีกว่าการที่ต้องอัปโหลดทุกอย่างไปยัง Twitter หรือ Facebook แล้วค่อยไปก็อปมาลงในเครื่องอีกที

นอกจากนี้ Nintendo ยังทำการอัปเดตให้คุณสามารถคัดลอกภาพหน้าจอและวิดีโอไปยัง PC ของคุณได้ง่าย ๆ เพียงเสียบผ่านสาย USB ได้เลย

คุณสมบัติอื่น ๆ ที่มีการอัปเดตเพิ่มคือ การดาวน์โหลดข้อมูลในระบบคลาวด์อัตโนมัติสำหรับผู้เล่นที่มีคอนโซลหลายเครื่อง เพิ่ม “Trending” ใหม่บนหน้าจอของผู้ใช้เพิ่มแสดงสิ่งที่เพื่อนของคุณกำลังเล่น เพิ่มทางลัดไปยังบริการ Nintendo Switch Online บนหน้าจอหลักและความสามารถในการจัดลำดับความสำคัญในการดาวน์โหลด

Nintendo Switch Firmware 11.0.0

มีไอคอนผู้ใช้ใหม่ 12 ไอคอนที่มาในธีมฉลองครบรอบ 35 ปีของ Super Mario Bros. การอัปเดตเป็น Firmware เวอร์ชัน 11.0.0 พร้อมให้ใช้งานแล้วในตอนนี้

ที่มา theverge