สื่อเผย Luca Maestri CFO ของ Apple กับ Jony Ive มีสิทธิ์จะได้เป็น CEO ของ Ferrari

Louis Camilleri ผู้ที่เคยดำรงตำแหน่ง CEO ของ Ferrari ได้ลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหัน โดยมีผลทันทีในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทางรอยเตอร์รายงานว่ามี 2 รายชื่อที่น่าจะได้รับพิจารณาให้ดำรงตำแหน่ง CEO แทน คนแรก คือ Luca Maestri ตำแหน่ง CFO ของ Apple และอีกคนคือ Jony Ive อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของ Apple

การประกาศเกษียณอายุของ Louis Camilleri นั้นใช้ข้ออ้างถึงเหตุผลส่วนตัวและไม่มีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม John Elkann ประธานบริษัทจะเป็นผู้นำ Ferrari ไปก่อนจนกว่าจะหาผู้ที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งที่ว่างอยู่อย่างถาวรได้

มีข้อมูลอีกว่าโฆษกของ F1 ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า Stefano Domenicali อดีตหัวหน้าทีมแข่งรถของ Ferrari และอดีตหัวหน้าทีม Lamborghini สามารถรับตำแหน่ง CEO ต่อจาก Louis Camilleri และกล่าวเพิ่มเติมว่า Domenicali รอคอยจะเริ่มงานใหม่ในตำแหน่ง CEO ของ F1 ในวันที่ 1 มกราคมที่จะถึงตามแผนที่วางไว้

รายงานจากสื่ออิตาลีระบุว่า Vittorio Colao CEO ของ Vodafone อยู่ระหว่างการดำรงตำแหน่งของ Ferrari แต่สำนักข่าวรอยเตอร์กล่าวถึงการอ้างดังกล่าวว่านั้นไร้สาระ หลักลอย และไม่น่าเชื่อถือ

Luca Maestri Apple CFO
Luca Maestri ตำแหน่ง CFO ของ Apple
Jony Ive อดีตประเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของ Apple

ที่น่าสนใจคือ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Luca Maestri ตำแหน่ง CFO ของ Apple กับ Jony Ive อดีตประเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของ Apple เป็นผู้ที่มีความเป็นไปได้สำหรับตำแหน่ง CEO ของ Ferrari

Luca Maestri ดำรงตำแหน่ง CFO ของ Apple ตั้งแต่ปี 2014 และเคยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการเงินและผู้ควบคุมองค์กรมาก่อนหน้านี้ ส่วน Jony Ive ออกจาก Apple ในปี 2019 หลังจากที่รับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายออกแบบมากว่า 30 ปี

ที่มา : 9to5Mac