KFC เปิดตัวเครื่องเกม KFConsole สเปคแรง มีฟีเจอร์อุ่นไก่ทอดได้ด้วย

KFC เปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า KFConsole ที่พร้อมท้าชนยักษ์ใหญ่อย่าง Sony และ Microsoft ที่ไม่เพียงให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์เกมที่คุณภาพสูง แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์อุ่นอาหารในตัวอีกด้วย

โปรเจคนี้ KFC ร่วมมือกับ Cooler Master บริษัทที่ทำเกี่ยวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชื่อดัง รวมถึง Intel , ASUS และ Seagate ในการพัฒนาเครื่องเกมคอนโซลของตัวเองขึ้นมา โดยมันรองรับการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K ที่ 240 fps

นี่ถือเป็นเซอร์ไพรส์ใหญ่ของวงการเกมเลยก็ว่าได้ เมื่อ KFC แบรนด์ไก่ทอดที่ได้รับความนิยมทั่วโลกจะกระโดดลงสนามในอุตสาหกรรมเกม ตอนแรกมีแค่ KFC Gaming เพื่อใช้ในการโปรโมทแบรนด์และกิจกรรม แต่ล่าสุดบริษัทได้มาไกลถึงขนาดเปิดตัวเครื่องเกมของตัวเองกันเลยทีเดียว

ทาง KFC ได้ทำการโพสต์โปรโมทผ่านทวิตเตอร์บัญชี KFC Gaming (@kfcgaming) ด้วยคลิปวิดีโอที่มีความยาว 1 นาที 3 วินาทีที่เป็นการเปิดตัวเครื่องเกม KFConsole ที่มีชื่อและโลโก้อยู่หน้าตัวเครื่อง ในโฆษณา เรายังไม่เห็นสเปคของตัวเครื่องเกม ประสิทธิภาพการเล่นเกม รวมถึงตัวเกมว่ามีเกมอะไรให้เราเล่นบ้าง ในทางกลับกัน KFC กลับนำเสนอฟีเจอร์เด่นอีกอย่างที่ไม่ทิ้งธุรกิจไก่ทอดเลย นั่นคือ คุณสมบัติการเก็บรักษาความร้อนของไก่ทอดเอาไว้ได้

KFC KFConsole

ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนมิถุนายน 2020 ได้มีการนำเสนอเรื่องเครื่องเกมดังกล่าวมาแล้วครั้งนึง แต่หลายคนมองว่าน่าจะเป็นแค่เรื่องล้อกันเล่น เป็น meme เป็นการโฆษณาเฉยๆ ไม่ได้จริงจังอะไร แต่เมื่อโฆษณาตัวล่าสุดออกมา มันเหมือนเป็นการยืนยันว่า KFC นั้นกำลังจะเอาจริงและพร้อมที่จะลงแข่งในตลาดนี้แล้ว

สเปค คร่าวๆ ของ KFConsole

  • ใช้ Intel NUC 9 Extreme
  • การ์ดจอคู่ ASUS NVIDIA GeForce RTX
  • หน่วยความจำ SSD Seagate BarraCuda 1TB
  • รองรับการแสดงผลระดับ 4K ที่ 240fps 240Hz
  • ฟีเจอร์สำคัญ คือ พิ้นที่ลักษณะคล้ายเตา สามารถเก็บความร้อนเพื่อให้ไก่ทอดนั้นอุ่นอยู่ตลอด

Mark Cheevers ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ KFC นั้นออกมาพูดถึงโปรเจคนี้ว่า KFC ได้ก้าวหน้าไปอีกขั้น หลังจากเคยปล่อยแคมเปญออกมาแล้วก่อนหน้านี้ ทางบริษัทยินดีมากๆ ที่ได้ส่งมอบสิ่งที่แฟนๆ หลายคนต้องการด้วยการทำให้โปรเจคเครื่องเกมคอนโซลนั้นเป็นจริงขึ้นมา ปัจจุบันการแข่งขันของตลาดเครื่องเล่นเกมนั้นสูงและดุเดือด แต่ KFC มั่นใจว่า KFConsoleนั้นมีศักยภาพในการเล่นเกมที่สเปคสูงๆ ได้ รวมถึงจุดขายเรื่องการรักษาความร้อนของอาหาร เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเพลินไปพร้อมกับช่วงเวลาแห่งความสุขตอนเล่นเกมไปได้ด้วย

Cheevers ทิ้งท้ายแกมหยอกว่า หากทาง Sony หรือ Microsoft ต้องการเคล็ดลับของการออกแบบเครื่องเกมให้มาพร้อมกับเตาอุ่นไก่ทอดในเครื่องเกมรุ่นต่อไป เขายินดีที่จะให้คำแนะนำได้

ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับราคาและวันวางจำหน่ายเปิดเผยออกมา แต่หากดูจากสเปคที่เล่นเกมระดับ 4K และอุ่นไก่ได้แล้วคิดว่าราคาไม่น่าจะธรรมดา

ที่มา : 9to5toys