iPad Pro 12.9 นิ้ว หน้าจอ mini-LED อาจจะเปิดตัว ไตรมาสแรกปี 2021

ตามรายงานใหม่ของ DigiTimes เผยว่า iPad Pro ขนาด 12.9 นิ้วที่มาพร้อมจอแสดงผล mini-LED ของ Apple จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2021 โดยรายงานอ้างว่า Apple ได้เพิ่มความหลากหลายของซัพพลายเชนสำหรับจอแสดงผลและแผงควบคุมการสัมผัส และในที่สุดทาง BOE ได้รับอนุมัติให้จัดหาแผง OLED สำหรับ iPhone และ iPad Pro รุ่นที่กำลังจะมาถึง

GIS อนุมัติงบลงทุน 2.198 พันล้านไต้หวันดอลลาร์ และ 1.421 พันล้านไต้หวันดอลลาร์เพื่อมุ่งเน้นการขยายกำลังการผลิตสำหรับโมดุลสัมผัสที่ใช้งานในแท็บเล็ต โดยบริษัทย่อยจะลงทุนเพิ่มอีก 753 ล้านไต้หวันดอลลาร์ เพื่อปรับปรุงระบบอัตโนมัติของสายการผลิต ปัจจุบัน บริษัทย่อยเป็นผู้ผลิตโมดุลสัมผัสสำหรับ iPad และ MacBook

นอกจาก iPhone แล้ว GIS จะผลิตส่วนควบคุมแบบสัมผัสหน้าจอสำหรับแผง mini-LED-backlit ของ iPad Pro ขนาด 12.9 นิ้วที่จะเปิดตัวในไตรมาสแรกปี 2021

ข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุเอาไว้
iPad Pro 12.9 inches mini LED display

มีข่าวลือมาระยะหนึ่งแล้วว่า Apple กำลังเตรียมตัวสำหรับ iPad Pro ขนาด 12.9 นิ้วที่มาพร้อมจอ mini-LED ซึ่งจะมีการปรับปรุงหลายอย่างบนหน้าจอ iPad ในปัจจุบัน รวมถึงสีดำที่ทึบขึ้น , ความสว่างที่สว่างขึ้น , สีสันที่สดขึ้น และคอนทราสต์ที่ดีขึ้น โดยใช้ LED หลายพันดวงเพื่อให้ความสว่างบนจอแสดงผล

จากรายงานก่อนหน้านี้ของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ที่ตั้งข้อสังเกตว่า iPad Pro หน้าจอ mini-LED นั้นจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 แต่รายงานของ DigiTimes นั้นระบุว่า iPad รุ่นดังกล่าวคาดว่าน่าจะเปิดตัวช่วงแรกๆ ของครึ่งปีแรก นั่นก็คือ ไตรมาสที่ 1 ของปี 2021

หากมองจากข้อมูลและรายงานอื่นประกอบ มีรายงาน 2 ฉบับอ้างว่า Apple ต้องการเปลี่ยนสายไปใช้งานเทคโนโลยีจอแสดงผล OLED และดูเหมือนว่า มันไม่น่าเป็นไปได้ที่ Apple จะเปลี่ยนไปใช้งานหน้าจอ mini-LED เพียงระยะสั้นๆ ก่อนจะเปลี่ยนกลับไปใช้งานหน้าจอ OLED อีกครั้ง และอีกหนึ่งข่าวลืออ้างว่า iPad Pro หน้าจอ OLED จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021 ซึ่งขัดกับรายงานล่าสุดที่อ้างว่าการเปลี่ยนแปลงไม่น่าจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ อย่างเร็วที่สุดน่าจะปี 2022

ที่มา : macrumors