ฮิตจนหยุดไม่อยู่! Among Us มีผู้เล่นกว่า 1,000 ล้านคนแล้วในปี 2020

รายงานประจำปีของนักวิจัยตลาด SuperData พบว่า Among Us มีผู้เล่นมากกว่าพันล้านคนแล้วในปี 2020 ทำให้เกมนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เกมยอดนิยมตลอดกาลในแง่ของผู้เล่นรายเดือน”

Among us เกมแนวหักหลังและทำลายมิตรภาพแบบผู้เล่นหลายคน ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2020 โดยเฉพาะในช่วงเดือนสิงหาคม – พฤศจิกายนที่ผ่านมา จำนวนผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นนี้อาจเป็นเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากหันมาเล่นเกมออนไลน์แบบผู้เล่นหลายคนในระหว่างการกักตัว

Among Us

Victoria Tran ผู้อำนวยการชุมชนของเกมตอบกลับข่าวในทวีตว่า เธอไม่รู้ว่าเกมนี้จะทำได้ดีขนาดนี้และเธอตั้งใจที่จะทำให้ชุมชน Among Us ดียิ่งขึ้น นี่เป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับสตูดิโอเกมขนาดเล็ก เพราะ Innersloth ปัจจุบันมีพนักงานเพียง 4 คนเท่านั้น ตัวเกมทำผลงานได้ดีมาก และผู้พัฒนาตัดสินใจล้มเลิกแผนสำหรับภาคใหม่ และใช้ความพยายามทั้งหมดในการปรับปรุงเกมภาคแรกแทน

แม้จะมีผู้เล่นจำนวนมากในเกม Among Us แต่ก็ยังไม่ได้เป็นเกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2020 (แพ้ให้กับเกม Battle Royale ดังอย่าง Free Fire) และ Among Us ไม่ได้สร้างรายได้มากนัก เพราะมีราคาเพียง $5 (150 บาท) บน PC นอกจากนี้ Among Us ยังมีให้บริการบน IOS / Android, PS4, Xbox One และ Nintendo Switch อีกด้วย

ที่มา gamesradar