Endomondo แอปออกกำลังกาย จะปิดตัว 31 ธ.ค.นี้ แนะนำให้ ย้ายข้อมูล ด่วน

วันที่ 31 ธันวาคม 2020 นี้ Endomondo แอปพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้งานที่ออกกำลังกายด้วยกันวิ่ง เดิน ปั่นจักรยานและอื่นๆ จะปิดตัวและไม่สามารถใช้งานได้ แนะนำให้ผู้ใช้ ทำการ ย้ายข้อมูล โดยทาง Under Armour จะลบ Endomondo ออกจากสโตร์ของแอปพลิเคชั่นทั้งหมดและจะไม่มีการแก้ไขบั๊กต่างๆ รวมถึงจะไม่มีการซัพพอร์ทลูกค้าไม่ว่าจะเป็น Endomondo เวอร์ชั่นใดก็ตามที่อยู่บนอุปกรณ์ของผู้ใช้งาน

สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการติดตามค่าต่างๆ จากการออกกำลังกาย Under Armour แนะนำว่าแอป UA MapMyRun สามารถมอบประสบการณ์การติดตามค่าต่างๆ ให้ได้เช่นกัน นอกจากนี้ ข้อมูลของผู้ใช้งานเป็นสิ่งสำคัญมากกับทางบริษัท ทาง Under Armour จะทำการย้ายข้อมูลการออกกำลังกายต่างๆ ของผู้ใช้ไปยังแอป UA MapMyRun ให้

เมื่อมีการโอนย้ายประวัติการออกกำลังกายจาก Endomondo ไปยัง UA MapMyRun ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียน plan การฝึกส่วนตัวและรับสิทธิประโยชน์จากการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนฟิตเนสทั่วโลกได้ต่อไป

ผู้ใช้งานยังสามารถเข้าถึงข้อมูล Endomondo ของคุณได้ และสามารถนำข้อมูลไปยังแอป UA MapMyRun หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ จนกว่าจะถึงวันที่ 31 มีนาคม 2021 หลังจากวันที่ 31 มีนาคม 2021 แล้วข้อมูลส่วนบุคคลจะถูกลบออก

Under Armour to close Endomondo

จะเริ่มต้นกับแอป UA MapMyRun ยังไง?

ก่อนอื่นเลย เข้าไปดาวน์โหลดแอป UA MapMyRun ได้ทั้ง iOS และ Android แล้วทำการสร้างบัญชีผู้ใช้งาน จากนั้นก็เข้าใช้งานแอปได้เลย

จะ ย้ายข้อมูล ต่างๆ ออกจาก Endomondo ยังไง?

สามารถกดเข้าไปดูและทำตามไกด์ไลน์ได้เลย ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปดาวน์โหลดและแชร์ข้อมูลของ Endomondo ได้ก่อน 31 ธันวาคม 2020 ถ้าหากผู้ใช้งานต้องการขอเข้าถึงหรือย้ายข้อมูลดังกล่าวหลังวันที่ 31 ธันวาคม 2020 โปรดติดต่อทีมงานซัพพอร์ต โดยข้อมูลของ Endomondo จะถูกลบหลังจากวันที่ 31 มีนาคม 2021

ย้ายประวัติการออกกำลังกายจาก Endomondo ไปยัง UA MapMyRun ได้หรือไม่?

ผู้ใช้งานสามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. เข้าเว็บไซต์ MapMyRun เพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้งาน
  2. เข้าเว็บไซต์ www.endomondo.com เพื่อล็อคอินด้วยบัญชีที่สมัครในข้อ 1
  3. ไปที่รูป avatar ของผู้ใช้งานที่มุมขวาบน จากนั้นเลือก Settings หรือ การตั้งค่า
Under Armour to close Endomondo

จากนั้น เลือก Connect ที่อยู่ทาง Sidebar ทางด้านซ้ายมือ

Under Armour to close Endomondo

จากนั้นเลือก Connect ที่อยู่ใต้ไอคอน UA MapMyRun

Under Armour to close Endomondo

ป้อน E-mail และรหัสผ่านที่ใช้สำหรับบัญชี UA MapMyRun ของคุณจากนั้นให้เลือก “Authorize” เพื่ออนุญาตการเชื่อมต่อ

ข้อมูลไหนบ้างที่ไม่สามารถย้ายจาก Endomondo ไปยัง UA MapMyRun ได้?

เฉพาะข้อมูลที่เป็นประวัติการออกกำลังกายของผู้ใช้งานเท่านั้นที่สามารถถ่ายโอนจาก Endomondo ไปยัง UA MapMyRun ได้

ข้อมูลต่อไปนี้ ไม่สามารถถ่ายโอนไปยัง UA MapMyRun ได้

  • Personal Bests
  • แผนการฝึกซ้อม (Training Plans)
  • โปรไฟล์และการตั้งค่าบัญชี
  • เพื่อน
  • โพสต์กิจกรรม, ความคิดเห็น และรูปภาพ
  • Challenges ต่างๆ
  • ภาระผูกพัน

ถ้าผู้ใช้งานจ่ายค่าสมาชิก Endomondo แบบพรีเมียมไปแล้วล่ะ?

ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2020 การเป็นสมาชิกแบบพรีเมียมจะถูกยกเลิกทั้งหมดและจะไม่มีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติม Endomondo Premium

สำหรับผู้ที่จ่ายเงินค่าสมาชิกแบบพรีเมียมไปแล้วจะยังคงได้รับสิทธิประโยชน์ระดับพรีเมียมไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2020 ส่วนผู้ที่ชำระเงินสำหรับสมาชิกแบบพรีเมียมจนถึงเดือนธันวาคม 2020 หรือหลังจากนั้นจะได้รับเงินคืนตามสัดส่วนซึ่งจัดการโดยแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานสมัครv

ลองดูข้อเสนอสมาชิกแบบ UA MapMyRun MVP membership ฟรี 3 เดือนเมื่อสมัครใช้งานแอป UA MapMyRun เพื่อเป็นการขอบคุณที่ใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง

วิธีลบบัญชีของ Endomondo

หากผู้ใช้งานต้องการลบโปรไฟล์ Endomondo รวมถึงข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับบัญชีใช้งานของคุณอย่างถาวร ให้ทำตามไกด์ไลน์นี้

อย่างไรก็ตามข้อมูล Endomondo ของคุณจะถูกลบหลังจากวันที่ 31 มีนาคม 2021 หากผู้ใช้งานต้องการเข้าถึงข้อมูลหรือย้ายข้อมูลไปแพลตฟอร์มอื่น โปรดทำการก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2021

ที่มา : Endomondo
รูปจาก : SensorTower