Samsung Smart Monitor M5 และ M7 จอคอมอัจฉริยะมีระบบปฏิบัติการ Tizen ในตัว

Samsung ไม่ใช่คนแปลกหน้าที่ไหนสำหรับวงการสมาร์ททีวี ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Tizen ในตัว ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว Smart Monitor รุ่นใหม่โดยมีไลน์อัพอย่างรุ่น M5 ที่ประกอบด้วยสมาร์ทมอนิเตอร์ ขนาด 27 และ 32 นิ้ว และรุ่น M7 ที่เป็นมอนิเตอร์ 4K ขนาด 32 นิ้ว

สมาร์ทมอนิเตอร์ ของ Samsung ที่เปิดตัวใหม่เป็นจอมอนิเตอร์สำหรับ PC ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Tizen เช่นกัน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อแสดงคอนเทนต์ HDR10 จากแอปต่างๆ เช่น Netflix , Apple TV , YouTube และอื่นๆ โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อฮาร์ดแวร์ใดๆ เพิ่มเติมแล้ว นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถติดตั้งแอปต่างๆ จากสโตร์ได้ เช่น แอปสุขภาพของ Samsung

Samsung Smart Monitor M5 M7

สมาร์ทมอนิเตอร์ของ Samsung นั้นออกมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานกลุ่มที่ต้อง work from home และ learn from home จากข้อมูลข้างต้นที่บอกว่ามอนิเตอร์มีระบบปฏิบัติการในตัว ทำให้สามารถคิดได้ว่ามันเหมือนเป็นจอมอนิเตอร์ที่มีคุณสมบัติเหมือน PC ในตัว หรือจะมองว่ามันเป็นสมาร์ททีวีที่ขนาดเล็กลงมาหน่อยก็น่าจะได้

ระบบปฏิบัติการที่ใส่มาในสมาร์ทมอนิเตอร์ คือ Tizen 5.5 และรองรับการสั่งงานด้วยเสียง Bixby 2.0 รวมถึง Alexa และ Google Assistant โดยในชุดจะมีแถมรีโมทที่มีไมโครโฟนเพื่อรองรับการสั่งงานด้วยเสียงมาให้ อีกทั้งยังรองรับ Air Play ด้วย โดยผู้ใช้งานสามารถแคสต์คอนเทนต์ต่างๆ จากอุปกรณ์ของ Apple ขึ้นจอได้ด้วย หรือว่าจะรับแอปจากสมาร์ทโฟนผ่าน Samsung DeX และ Samsung Tap View ก็ทำได้

Samsung Smart Monitor
Samsung Smart Monitor

ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อเมาส์และคีย์บอร์ดกับสมาร์ทมอนิเตอร์ผ่าน Bluetooth 4.2 ได้ และสามารถใช้งาน Office 365 โดยไม่จำเป็นต้องมีการลงฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม

Smart Monitor รุ่น M5 ขนาด 27 นิ้วราคา 230 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,000 บาท , รุ่น M5 ขนาด 32 นิ้วราคา 280 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,500 บาท และรุ่น M7 ที่เป็นมอนิเตอร์ 4K ขนาด 32 นิ้ว ราคา 400 ดอลลาร์ หรือประมาณ 12,100 บาท

ที่มา : The Verge