พบปัญหา PlayStation 5 ความร้อนสูง หลังเปิดเครื่องจาก rest mode

ปัญหาความร้อนสูงเกินในเครื่องเกม PlayStation 4 นั้นเคยเกิดมาแล้วและดูเหมือน Sony จะตระหนักและให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาการระบายความร้อนในเครื่อง PlayStation 5 ที่เพิ่งเปิดตัวไป

น่าเสียดายที่ปัญหาเรื่องความร้อนของเครื่อง PS5 ที่สูงเกินเริ่มปรากฏออกมาให้เห็นแล้ว โดย Ryan Betson จาก The PopCulturists พบว่าเครื่อง PS5 ของเขากำลังประสบกับปัญหาความร้อนสูงเกินซึ่งดูเหมือนปัญหาจะมาจากฟังก์ชั่นใน rest mode ของ PS5

Betson เล่าถึงประเด็นนี้ให้ฟังว่า 2 วันที่ผ่านมา เขาบูตเครื่อง PS5 จาก rest mode มันเริ่มทำงาน แต่เขารู้สึกได้ว่ามันร้อนขึ้นเล็กน้อย เขาคิดว่าถ้าเขาเอาพัดลมมาเป่าหน้าเครื่อง PS5 มันน่าจะโอเคและช่วยได้ หลังจากนั้นเขาเปิดเครื่องเล่นจากเครื่องที่ปิดปกติ มันทำงานได้ดีมาก แต่หลังจากนั้นประมาณ 10 นาทีดูเหมือนจะมีปัญหาอีกแล้ว

ถึงแม้ปัญหาข้างต้นจะไม่ได้เกิดจากที่เดิม แต่ดูเหมือนว่า rest mode จะเป็นองค์ประกอบหนึ่งของปัญหาความร้อนสูงที่เกิดขึ้น

Jeff Gerstmann จาก Giantbomb เองก็รายงานปัญหาที่เขาพบเจอจาก rest mode เช่นกัน นอกจากนี้ในเว็บไซต์ Reddit ก็มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาที่คล้ายกันจากผู้เล่นเข้ามาเหมือนกัน และยังมีผู้เล่นที่บูตเครื่องจาก rest mode แล้วกลับเข้ามายังหน้าแดชบอร์ดหลักของเครื่องคอนโซลช้ามาก

PlayStation 5 Overheat issue

ในช่วงไม่กี่วันมานี้ ดูเหมือน PS5 จะได้รับการอัปเดตเฟิร์มแวร์ครั้งแรก แต่ไม่มีการระบุรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงของการอัปเดต แต่มันได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนประเด็นเรื่อง rest mode จะเป็นประเด็นสำคัญที่จะต้องได้รับการตรวจสอบและแก้ไขให้เร็วที่สุด

คำแนะนำเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของเครื่อง PS5 นั้นแนะนำให้ผู้เล่นทำการปิดเครื่องปกติแบบ hard shut-down

ที่มา : Player2.net.au