ข่าวลือ OnePlus Watch จะไม่ใช้ระบบปฏบัติการ Wear OS ของ Google

OnePlus มีข่าวลือว่ากำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทวอชของตัวเองมาสักพักก่อนหน้านี้ แต่ดูเหมือนโครงการจะยังไม่บรรลุผล รวมถึงมีหลักฐานว่า OnePlus Watch กำลังจะออกสู่ตลาดเร็วๆ นี้ แต่ที่น่าสนใจคือสมาร์ทวอชของ OnePlus จะไม่ใช้ระบบปฏิบัติการ Wear OS ของ Google

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อ Max Jambor ที่ถือว่าค่อนข้างน่าเชื่อถือโพสต์ทวิตว่า OnePlus Watch จะไม่ใช้ Wear OS ซึ่งดูแล้วก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเล็กน้อย เนื่องจากบริษัทมีความสัมพันธ์ที่ถือว่าแน่นแฟ้นกับ Google รวมถึงแพลตฟอร์ม Android

โดยทั่วไปแล้ว ระบบปฏิบัติการ Wear OS ถือเป็นแพลตฟอร์มที่สมาร์ทวอชที่ไม่มีทรัพยากรจะสร้างแพลตฟอร์มได้เองต่างก็ใช้กัน ไม่ว่าจะแบรนด์ Fossil หรือ Mobvoi ที่มีชื่อเสียง ต่างก็ใช้ระบบปฏิบัติการ Wear OS รวมถึง Oppo ที่ใช้งานนอกภูมิภาคประเทศจีนก็ใช้

แผนสำหรับ OnePlus Watch คืออะไรกันแน่?

ด้วยข้อมูลที่มีอันน้อยนิด ทำให้เรายังไม่แน่ใจเลยว่าแผนที่แท้จริงของ OnePlus Watch คือยังไงกันแน่ แต่เห็นได้ชัดว่าตัวนาฬิกาน่าจะยังคงจับคู่กับสมาร์ทโฟน Android แต่ถ้าหากไม่ได้ใช้งาน Wear OS จริง ก็ไม่มีข้อมูลบ่งชี้ได้เลยว่า แล้ว OnePlus จะใช้ระบบปฏิบัติการตัวไหนในสมาร์ทวอชตัวแรกของพวกเขา นอกจากนี้ Max Jambor ยังให้ข้อมูลกับ 9to5Google ว่าสมาร์ทวอชของ OnePlus จะไม่มี Wear OS อยู่เลยแม้แต่เวอร์ชั่นดัดแปลงหรือสกินเวอร์ชั่น

คาดว่า OnePlus Watch จะวางจำหน่ายในปีหน้า มีรายงานก่อนหน้านี้ว่ามันจะเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาแต่ก็มีเหตุที่ทำให้มันล่าช้าออกไป

ที่มา : 9to5Google