Windows 10 อัปเดต ตุลาคม 2020 จะมาพร้อมกับ Start menu รูปแบบใหม่

หลังจากอัปเดต Start menu ของคุณจะได้รับการเพิ่มสีสันใหม่ ๆ โดย Microsoft จะเริ่มอัปเดต Windows 10 ในเดือน ตุลาคม 2020 นี้ ถึงแม้นี่จะไม่ใช่การอัปเดตระบบปฏิบัติการครั้งใหญ่ แต่ก็มีสิ่งใหม่ ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้น

สิ่งแรกคือมีการเปลี่ยนแปลง Start menu ทาง Microsoft กล่าวว่ามีการออกแบบที่คล่องตัวขึ้น และมีรูปลักษณ์ที่สบายตาขึ้น แถมคุณยังสามารถเพิ่มสีให้กับหน้าจอของคุณผ่านทาง Start > แถบงานและศูนย์ปฏิบัติการ ในการตั้งค่า Windows

Windows 10 update

อย่างที่สองคือ Microsoft Edge สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในระบบปฏิบัติการ OS หากคุณตรึงเว็บไซต์ไว้ที่ taskbar ของคุณ เมื่อใดก็ตามที่คุณวางเมาส์เหนือไอคอนคุณจะเห็นแท็บทั้งหมดที่คุณเปิดไว้สำหรับไซต์นั้น Microsoft ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของการสลับหน้าต่าง alt+tab คุณจะสามารถซิปผ่านแอพต่าง ๆ ที่คุณเปิดไว้ คุณจะเห็นแท็บที่เปิดทั้งหมดของคุณใน Edge ด้วย

การอัปเดตนี้มีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมายรวมถึงตัวเลือกในการเพิ่มอัตราการรีเฟรชจอแสดงผลของคุณโดยตรงจากการตั้งค่าระบบแทนที่จะทำผ่านซอฟต์แวร์การ์ดแสดงผลของคุณ ขณะนี้การแจ้งเตือนรวมถึงโลโก้ของแอปทำให้ง่ายต่อการดูว่า ping มาจากที่ใด แต่คุณจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนเมื่อคุณเปลี่ยนไปใช้ tablet mode บน 2-in-1 laptop และมีการจัดการความยุ่งเหยิงออกจาก taskbar สำหรับผู้ใช้ใหม่

Windows 10 update

แน่นอนว่ามันต้องใช้เวลาสักพักก่อนที่ Microsoft จะเปิดตัวการอัปเดตให้กับทุกคน อาจใช้เวลา 2-3 วันหรือหลายสัปดาห์ก่อนที่การอัปเดตนี้จะพร้อมใช้งานบน PC หรือ laptop ของคุณ

ที่มา engadget