Microsoft อัพเดต Office บน iPad ทำงานง่ายขึ้น รองรับใช้ trackpad และ mouse

ปัจจุบัน ผู้คนเริ่มหันมาใช้งานแท็บเล็ตในการทำงานส่วนต่างๆ กันมากขึ้น เช่น งานเอกสาร ตอบ E-mail ทำ presentation เป็นต้น สำหรับงานเอกสารน่าจะมีผู้ใช้งาน iPad จำนวนไม่น้อยเลยที่ใช้งาน Microsoft Office บน iPad ด้วยเหตุนี้เอง Microsoft จึงได้อัพเดต Office ใหม่ให้สามารถทำงานบน iPad ได้ง่ายยิ่งขึ้น

รองรับการใช้งาน trackpad และ mouse

Microsoft Office on iPad update

ไม่ว่าจะเป็นแอป Word , Excel และ PowerPoint ต่างได้รับการอัพเดตใหม่เพื่อใช้ประโยชน์จากการรองรับการใช้งาน trackpad บน iPadOS อย่างเต็มที่ได้แล้ว เพื่อที่ผู้ใช้งาน iPad จะได้ใช้งาน mouse หรือ Magic Keyboard ของ Apple ในการควบคุมตัวเคอร์เซอร์ได้ง่าย , ไหลลื่นและแม่นยำยิ่งขึ้น

เมื่อผู้ใช้งานเลื่อนนิ้วบน trackpad บน Magic Keyboard ตัวเคอร์เซอร์จะเปลี่ยนเป็นเครื่องมือที่ผู้ใช้งานต้องใช้ โดยขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่กำลังชี้ไป การใช้งาน mouse หรือ trackpad กับ iPad เช่น การไฮไลท์ข้อความใน Word , การเลือกช่องเซลล์ใน Excel และการย้ายหรือปรับขนาดกราฟิกใน PowerPoint สามารถจะได้งานได้ง่ายขึ้นกว่าที่เคยเป็น

ผู้ใช้ที่เคยมีประสบการณ์ใช้งาน Office บน Mac หรือ PC จะคุ้นเคยกับรูปแบบการใช้งานใหม่นี้

อัพเดต start screen และพื้นที่ Ribbon ใหม่

Microsoft Office on iPad update

Microsoft กำลังอัพเดตประสบการณ์การใช้งานโดยรวมของผู้ใช้ Word , Excel และ PowerPoint ด้วยหน้าจอเริ่มต้น (start screen) แบบใหม่และพื้นที่ Ribbon ที่เป็นแถบเมนูฟีเจอร์ใหม่ การอัพเดตใหม่ช่วยให้ผู้ใช้งานค้นหาสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น การอัพเดตใหม่จะสะท้อนให้เห็นถึงการปรับปรุงการออกแบบล่าสุดที่ดำเนินการด้วย Fluent UI ที่จะได้เห็นจาก Microsoft 365

ที่มา : Microsoft