Microsoft Surface Duo ลดราคา $200 หลังจากวางขายได้ไม่กี่สัปดาห์

Microsoft เปิดตัว Surface Duo ไปเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและดูเหมือนว่าจะได้รับความสนใจไม่น้อยเลย แต่ดูเหมือนยักษ์ใหญ่แห่งวงการซอร์ฟแวร์จะพลาดอะไรบางอย่างไป จึงต้องปล่อยมาตรการ ลดราคา หลังจากที่เปิดตัววางขายไปไม่นาน

ข้อมูลจากจากรายงานหลายตัว เผยว่าคุณภาพของเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้นั้นไม่ได้ยอดเยี่ยมเท่าใดนัก รวมถึงข้อร้องเรียนต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์อีก อย่างเช่น แบตเตอรี่ของ Surface Duo บวม ทำให้เกิดรอยนูนแปลกๆ ที่อุปกรณ์ และพลาสติกรอบพอร์ต USB มีรอยแตก เป็นต้น อีกทั้งยังมีคลิปที่ชำแหละ Surface Duo ที่เผยทั้งข้อดีและข้อเสียให้ผู้ดูได้ตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ ซึ่งจากคลิปวิดีโอการชำแหละของ iFixit นั้นให้คะแนนการซ่อมแซมได้ต่ำที่ระดับ 2 ซึ่งหมายถึงมีความยากในการซ่อมแซม ไปจนถึงอาจซ่อมแซมไม่ได้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานบั๊กจากผู้ซื้อ Surface Duo บนทวิตเตอร์ ทั้งหน้าจอกระพริบ รวมถึงหน้าจอดับ

หลังจากวางจำหน่าย Surface Duo ในสหรัฐอเมริกาได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ ทาง Microsoft ก็ได้เสนอ ลดราคา ด้วยส่วนลด 200 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6,300 บาทออกมา ซึ่งส่วนลดดังกล่าวถือว่าเป็นส่วนลดที่เยอะมาก เป็นไปได้ว่า Microsoft จะใช้ส่วนลดตัวนี้ล่อใจให้ผู้คนสนใจมาซื้อ Surface Duo มากขึ้น

Microsoft Surface Duo มีให้เลือก 2 ความจุ คือ 128GB และ 256GB วางจำหน่ายพร้อมส่วนลด 200 ดอลลาร์ และไม่มีข้อมูลที่ระบุว่าส่วนลดนี้จะอยู่ถึงเมื่อไหร่ อีกไม่นานก็จะถึงเทศกาล Black Friday แล้ว เป็นไปได้ที่ Microsoft จะขยายเวลาของส่วนลดไปถึงตอนนั้น ทั้งนี้ ระยะเวลาของส่วนลดน่าจะขึ้นอยู่กับจำนวนสินค้าในสต็อคด้วย

ที่มา : ANDROID COMMUNITY