เผยข้อมูล Funtouch OS 11 ของ Vivo มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่เพียบ

Funtouch OS เป็นระบบปฏิบัติการที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟน Vivo โดยเวอร์ชั่นล่าสุด Funtouch OS 11 จะมีอยู่ใน Vivo V20 ซึ่งเป็น Android 11 ล่าสุดมีการเผยแพร่ข้อมูลและหน้าตาบนเว็บไซต์ Vivo Hongkong

Vivo Funtouch OS 11

FuntouchOS 11 ที่ออกใหม่ นำเสนอคุณสมบัติใหม่ๆ เพียบ และยังคงการออกแบบโดยเน้นสีขาวเป็นส่วนใหญ่ โดยแอปทั้งหมดจะเน้นไปที่พื้นหลังสีขาว ในขณะที่ข้อความและรูปร่างต่างๆ จะมีสีดำและสีน้ำเงิน

Vivo Funtouch OS 11

ฟีเจอร์ Always On Display นั้นมีให้ใช้ในเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้แล้ว และใน FuntouchOS 11 ได้มีการปรับปรุง โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกปรับแต่งต่างๆ ที่มีสีสันลูกเล่นให้เลือกจำนวนมาก รวมถึงเอฟเฟกต์แสงแบบไดนามิก

Vivo Funtouch OS 11

แอป Gallery มีการเพิ่มอัลบั้มใหม่ที่ชื่อว่า Memories โดยรูปภาพที่อยู่ในอัลบั้มนี้จะถูกจัดกลุ่มตามเวลา สถานที่ เหตุการณ์ และระดับความใกล้ชิด และอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ AI Editor ที่ช่วยให้แก้ไขวิดีโอได้ง่ายขึ้น ผู้ใช้สามารถใช้ AI Editor เพื่อระบุตัวละครหลักและเน้นช่วงเวลาสำคัญได้

Vivo Funtouch OS 11

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ iManager เป็นแอปที่ให้ข้อมูลแบบสรุปรายละเอียดของโทรศัพท์ รวมถึงประสิทธิภาพของเครื่อง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการสแกนความปลอดภัยที่ไม่เพียงแต่ช่วยสแกนหา ไวรัส โทรจัน ไฟล์และแอปต่างๆ แต่ยังแนะนำวิธีที่จะลบสิ่งเหล่านั้นออกด้วย

Vivo Funtouch OS 11

FuntouchOS 11 ยังมีฟีเจอร์ S-capture ที่เป็นคุณสมบัติช่วยในการจับภาพหน้าจอ โดยผู้ใช้สามารถจับภาพหน้าจอโดยใช้รูปร่างต่างๆ หรือจะใช้ lasso mode ที่มีนอกเหนือจากจับภาพหน้าจอเป็นรูปสีเหลี่ยมที่เป็นค่าตั้งต้น อีกทั้งยังสามารถเพิ่ม doodle บนภาพหน้าจอที่จับมาแล้วได้ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกวิดีโอหน้าจอ โดยบันทึกเสียงด้วยไมโครโฟนของผู้ใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแคสเกม แสดงความคิดเห็น หรือแนะนำสิ่งต่างๆ ลงวิดีโอได้

และยังมีฟีเจอร์ Ultra Game Mode ที่มีคุณสมบัติ เช่น Game Picture-in-Picture ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานเปิดแอปอื่น เช่น แอปตอบข้อความ หรือแอปแชท ในหน้าจอขนาดเล็กในขณะเล่นเกม อีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจ คือ Esports mode ที่จะปิดการแจ้งเตือนต่างๆ ในขณะเล่นเกม เพื่อให้ผู้ใช้งานดื่มด่ำและเล่นเกมได้แบบไม่มีอะไรมารบกวน อีกทั้ง Vivo ยังสามารถปรับอัตรา frame rate ได้แบบ real-time เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกม

ณ ตอนนี้ Vivo ยังไม่ประกาศกำหนดการที่แน่นอนของการเปิดตัว UI ใหม่ แต่คาดว่าเราจะได้รายละเอียดเพิ่มเติมในตอนที่ Vivo V20 เปิดตัว

ที่มา : Gizchina