Winamp Skin Museum เว็บไซต์ที่รวบรวมสกินโปรแกรม Winamp เอาไว้กว่า 65,000 แบบ

เชื่อว่าอาจมีน้องๆ หลายคนไม่รู้จักโปรแกรมที่ใช้เล่นเพลงยอดนิยมในยุค 90’s อย่าง Winamp ล่าสุดมีเว็บไซต์ที่ชื่อว่า Winamp Skin Museum ที่เก็บรวบรวมสกินต่างๆ ของโปรแกรม Winamp เอาไว้กว่า 65,000 แบบ โดยที่เว็บไซต์สามารถเปิดให้ค้นหาสกินในความทรงจำที่คุณชอบได้

ที่สำคัญเว็บไซต์นี้ยังมีระบบ interactive ที่สามารถกดเล่นเพลงที่อยู่ในเพลลิสท์ได้ ปรับ equalizer ได้ นอกจากนี้ยังมีเสียง Llama Whippin’ Intro ซึ่งเป็นเสียงอินโทรของโปรแกรม Winamp ให้หลายคนหายคิดถึงอีกด้วย

เหนือสิ่งอื่นใด ผู้ใช้งานยังสามารถลากไฟล์เพลงจากเครื่องของคุณไปเปิดในโปรแกรม Winamp ได้ด้วย

Winamp Skin Museum

ก่อนหน้านี้ มีการเก็บรวบรวมสกิน Winamp ต่างๆ ไว้ที่ Internet Archive จากนั้นมีการปรับปรุงใหม่เพื่อให้ใช้งานได้โดย Jordan Eldredge วิศวกรจาก Facebook โดยเขาได้โพสต์ประกาศเกี่ยวกับเรื่องการรวมรวมสกินไว้ใน Winamp Skin Museum บนทวิตเตอร์ของเขาด้ยวย

จากการเข้าไปสำรวจดูเว็บไซต์ พบว่าเป็นที่เก็บรวบรวมสกิน Winamp เอาไว้ได้เยอะจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสกินอนิมะ สกินจากเกม สกินวงดนตรี เป็นต้น แต่ก็ยังมีข้อสังเกตอยู่ว่า สกินของ Winamp ในเว็บไซต์ดังกล่าวไม่สามารถปรับขนาด หรือรูปร่างองค์ประกอบต่างๆ ของโปรแกรมได้ แต่เฉพาะความสามารถที่กล่าวมาในข้างต้นก็ถือว่าทำได้ดีแล้ว

ที่มา : The Verge