ผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ Apple เตรียมส่งชิปสำหรับ Apple Watch ใหม่และ AirPods รุ่นที่ 3

สื่อ DigiTimes ของไต้หวันรายงานว่า ASE Technology ที่เป็นซัพพลายเออร์ให้กับ Apple มีการเตรียมพร้อมชิปหลักสำหรับนาฬิกา Apple Watch รุ่นใหม่อย่างน้อย 2 รุ่น โดยมีการใช้เทคโนโลยี SiP หรือ system-in-package technology รวมถึงใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับหูฟังไร้สาย AirPods รุ่นที่ 3 ด้วย

ก่อนหน้านี้ Mark Gurman และ Debby Wu จาก Bloomberg ได้รายงานว่าไลน์อัพใหม่ของนาฬิกา Apple Watch นั้นจะมีทั้งรุ่นที่พัฒนาต่อจาก Apple Watch ซีรี่ส์ 5 และรุ่นมาแทนที่ซีรี่ส์ 3 ที่จะมาเป็นคู่แข่งของ fitness tracker ราคาจับต้องได้อย่าง Fitbits

ปกติแล้ว Apple Watch รุ่นใหม่จะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ในเดือนกันยายน แต่ข่าวลือก่อนหน้านี้ระบุว่า Apple Watch ซีรี่ส์ 6 อาจเปิดตัวในเดือนตุลาคม ข่าวลือยังพูดถึงเรื่องชิปประมวลผล S6 ที่ถูกปรับปรุงเรื่องประสิทธิภาพ และขยายความสามารถเรื่องสุขภาพ เช่น การติดตามค่าออกซิเจนในเลือด รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi และความเร็วของเครือข่ายโทรศัพท์ที่รวดเร็วขึ้น

Apple Watch airpods

รายงานยังอ้างอิงอีกว่า AirPods รุ่นที่ 3 จะเปิดตัวในปี 2021 โดยมีการวิเคราะห์ช่วงเวลาเปิดตัวโดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง ที่คาดว่ามันจะเปิดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 และมีข่าวลือที่ให้ข้อมูลขัดแย้งกันว่า AirPods รุ่นใหม่นั้นจะมีดีไซน์แบบเดียวกับ AirPods Pro ที่มาพร้อมกับจุกหูฟังแบบ in-ear และก้านหูฟังที่สั้นหรือไม่

ที่มา : macrumors