SAMSUNG กำลังพัฒนา ISOCELL VIZION เซ็นเซอร์วัดระยะ TOF แบบ 3D

ตามเอกสารใหม่ที่ยื่นใน EUIPO เผยว่า Samsung กำลังพัฒนาเซ็นเซอร์ 3D ToF (Time of Flight) ตัวแรกที่เรียกว่า ISOCELL Vizion อาจใช้ใน Galaxy S21

Samsung ทำงานอย่างหนักเพื่อเป็นผู้นำตลาดในเรื่องกล้องสมาร์ทโฟน ไม่หยุดยั้งสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ช่วยทำให้สมาร์ทโฟนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตามเอกสารใหม่ที่ยื่นต่อ EUIPO (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป) บริษัทกำลังพัฒนาเซ็นเซอร์ 3D ToF เรียกว่า ISOCELL Vizion

SAMSUNG 3D TOF SENSOR DUBBED ISOCELL VIZION

ตามรายงานระบุว่าหาก Samsung ตัดสินใจที่จะวางไว้ด้านหน้า ก็จะสามารถใช้คุณสมบัติการจดจำใบหน้าที่เชื่อถือได้ แต่ยังไม่มีการยืนยันถึงความพร้อมใช้งานของเซ็นเซอร์นี้ ว่าจะใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ S21 จริงหรือไม่ แต่อาจเป็นวิธีที่ดีในการทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในอนาคตน่าสนใจมากกว่าของคู่แข่ง

SAMSUNG 3D TOF SENSOR DUBBED ISOCELL VIZION

Galaxy Note20 series เกือบจะได้ใช้เซ็นเซอร์ 3D ToF แต่ Samsung ก็ต้องทิ้งความคิดนี้ไป เพราะ Sony ไม่สามารถจัดหาชิปเหล่านี้ได้ เพราะทาง Apple มีความต้องการใช้เซ็นเซอร์นี้เป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน จึงทำให้วัสดุขาดแคลนและไม่เพียงพอสำหรับ Samsung

ด้วยเหตุนี้ปีหน้า Samsung ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาลักษณะนี้ ด้วยการพัฒนาโซลูชันที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะพร้อมสำหรับสมาร์ทโฟนของตัวเอง ซึ่งเซ็นเซอร์เหล่านี้อาจพร้อมใช้งานสำหรับ series S21

ที่มา gizchina