Lego Mario โดนดัดแปลงเป็นคอนโทรลเลอร์เล่นเกม Super Mario Bros.

Lego และ Nintendo เปิดตัว Lego Super Mario เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีคนมือซน คิดค้นนำเอาตัวต่อเลโก้นั้นมาทำใช้เป็น controller สำหรับเล่นเกม Super Mario Bros.

ผู้ใช้ Twitter ชื่อ Rick ซึ่งอธิบายว่าตัวเองเป็นแฮ็กเกอร์ฮาร์ดแวร์ และใช้ Super Mario Bros. เวอร์ชันจำลองเขียนโค้ดที่มาพร้อมกับชุด Starter Course เพื่อทำหน้าที่เป็นคอนโทรลเลอร์ในเกม NES ปี 1985

การเคลื่อนที่ของมาริโอในเกมทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เอียงตัวต่อเลโก้ในโลกแห่งความเป็นจริงไปในทิศทางที่คุณต้องการ แต่จะยากขึ้นเล็กน้อยเมื่อคุณต้องการให้มาริโอ้ยิงลูกไฟ แต่คุณสามารถวาง Mario ลงบนท่อที่มาพร้อมกับชุดตัวต่อเลโก้ได้

เหตุผลที่ Rick สามารถทำให้ของตัวต่อเลโก้ทำงานร่วมกับ Super Mario Bros. ได้คือ เอาค่าการเคลื่อนไหวของ ไจโรสโคปและชิปบลูทูธ ที่อยู่ในตัวมาริโอ มาใช้เป็นค่าสื่อสารให้ตอบสนองเป็นคำสั่งบังคับภายในเกมได้

เขาบอกว่าโครงการนี้ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ส่วนที่ซับซ้อนที่สุดคือการหาโปรโตคอลบลูทูธของตัวของเล่น พวกเขาบอกว่าพวกเขาวางแผนที่จะแบ่งปัน Code ของพวกเขาเป็นสาธารณะ หลังจากทำมันให้มีความเสถียรมากขึ้น

นับว่าเป็นความคิดที่สร้างสรรค์มาก หากมีใครสามารถเอาชนะ Dark Souls 3 ด้วยตัวควบคุม Guitar Hero แล้วทำไมเราจะเล่นเกม Mario โดยใช้รูปเลโก้ของมาริโอ้ไม่ได้หละ?

ที่มา engadget