Amazon เปิดตัว Ring กล้องรักษาความปลอดภัย บินสำรวจในบ้านได้แบบโดรน

Amazon เปิดตัวสินค้าใหม่สุดล้ำอย่าง Ring โดรนรักษาความปลอดภัย มีติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่จะคอยบินตรวจตราไปรอบๆ บ้านของผู้ใช้

แนวคิดของ Ring ก็คือกล้องที่บินได้ ซึ่งโดยพื้นฐานที่เข้าใจก็คือโดรนนั่นแหละ แต่ในคำอธิบายไม่ได้ระบุไว้ว่า Ring เป็นโดรน โดยมันจะบินไปตรวจสอบหากพบสิ่งรบกวนหรือผิดปกติในบ้านในขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน และแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของเจ้าของ ซึ่งเจ้าของสามารถดูภาพจากกล้องของ Ring ได้

Ring Security Camera Drone

Ring เป็นบริษัทย่อยของ Amazon ทำการประกาศผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่บนเว็บไซต์ของบริษัทว่า นี่เป็นการรักษาความปลอดภัยภายในอาคารที่เพิ่มระดับขึ้นกว่าเดิม กล้องรักษาความปลอดภัยภายในอาคารจะทำงานควบคู่กับ Ring Alarm และบินไปตรวจตรายังสถานที่ที่ได้เลือกเอาไว้ล่วงหน้าเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ตรวจสอบอาคาร/บ้านได้อย่างง่ายดาย

Ring Security Camera Drone

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้มันจะถูกมองว่าเป็นนวัตกรรมความปลอดภัยที่ดูล้ำสมัย แต่การทำงานของมันเหมาะกับบ้านหรืออาคารชั้นเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ หลายคนอาจมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องความเป็นส่วนตัว และการถูกบันทึกวิดีโอเอาไว้ในช่วงเวลาที่ไม่ได้เหมาะสม เช่นการถูกแอบถ่าย ทาง Leila Rouhi ประธานของ Ring กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เขาพยายามเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว อย่างแรก Ring จะบันทึกภาพ/วิดีโอในขณะที่มันบินเท่านั้น ถ้ามันอยู่เฉยๆ ไม่ได้บินมันจะถูกวางอยู่ใน dock ที่มีลักษณะเหมือนกล่องซึ่งจะปิดกั้นไม่ให้กล้องทำการบันทึก หรือถ้าบันทึกก็คงเห็นแต่อะไรภายในกล่องเท่านั้น และที่สำคัญเลย คือมันถูกออกแบบมาให้มีเสียงที่ดังในขณะบิน ดังนั้น ถ้ามันเริ่มจะบิน คิดว่ายังไงคนก็จะได้ยินเสียงของมันแน่ๆ

นอกจากจะช่วยตรวจตราบ้านในกรณีที่มีผู้บุกรุกแล้ว ในชีวิตจริงก็น่าจะมีประโยชน์ไม่น้อยเลย เช่น บินไปตรวจตราเพื่อให้แน่ใจว่า คุณปิดตู้เย็น ก๊อกน้ำหรือปิดพวกเตาต่างๆ แล้ว แต่มันก็ยังไม่ล้ำสมัยถึงขั้นที่มันสามารถช่วยปิดตู้เย็นที่เปิดทิ้งไว้ ปิดเตาแก๊สที่เปิดทิ้งไว้ หรือปิดก๊อกน้ำที่เปิดทิ้งไว้ได้ แต่อย่างน้อยก็เป็นการช่วยเจ้าของบ้านในการตรวจเช็คเพื่อความแน่ใจเท่านั้น

อุปกรณ์ตัวนี้น่าจะเปิดตัวจริงๆ ที่สหรัฐฯในปีหน้า และคาดว่าราคาอยู่ที่ประมาณ 250 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,900 บาท

ที่มา : LADBIBLE