Xiaomi เปิดตัว Aqara NFC Card ใช้แตะสัมผัสเพื่อปลดล็อคประตู Smart Door Lock

ผลิตภัณฑ์ใหม่ในจักรวาล Xiaomi เพื่อความปลอดภัยในบ้าน “Aqara” การ์ดแบบ NFC สำหรับใช้งานร่วมกับระบบ Smart Door Lock เพื่อแทนกุญแจ ราคาอยู่ที่ 49 หยวน (250 บาท)

Aqara เป็นคีย์การ์ดขนาดเล็กที่ช่วยคุณในการปลดล็อคระบบประตูอัจฉริยะ โดยภายในประกอบด้วยไมโครโปรเซสเซอร์ที่มีความปลอดภัยสูงสุด

ตัวการ์ด Aqara มีขนาด 42 x 26 x 3.5 มม. และมีน้ำเพียง 4 กรัม และด้วยอัลกอริธึมที่มีความปลอดในการเก็บข้อมูล ทำให้ข้อมูลของคุณไม่สามารถคัดลอกได้ โดยที่เป็นมาตรฐานความปลอดภัยระดับที่ใช้กับธุรกิจด้านการเงิน

Xiaomi Ecological Chain Aqara smart door lock NFC card

Aqara ทุกรุ่นมีชิปความปลอดภัย EAL5+ ภายในตัว เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลที่สำคัญ นอกจากนี้ยังมีการเข้ารหัสที่เข้มงวด ซึ่งผู้ใช้สามารถลบข้อมูลบนการ์ดได้หากมีการสูญหาย และหากคุณพบคีย์การ์ดในภายหลัง คุณสามารถป้อนข้อมูลลงไปใหม่ได้ ตอนนี้ Aqara มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกันคือ Aqara N Series และ Aqara P Series (N100, N200, P100)

โดย NFC Card 1 ใบสามารถใช้ได้กับประตูอัจฉริยะเพียง 1 ตัวเท่านั้น ส่วนตัวประตูล็อคสามารถจับคู่กับ NFC Card ได้สูงสุด 5 ตัว หากสนใจสามารถเข้าไปชมได้ที่ร้านค้าออนไลน์ของ Xiaomi Ecological Chain

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

หลายคนอาจจะคิดว่า เป็นระบบประตูอัจฉริยะแล้ว ยังจะต้องใช้อุปกรณ์สำหรับปลดล็อคแบบนี้ที่เหมือนกับการใช้กุญแจอยู่ทำไม ถ้ามองแล้วในหลายๆ สถานที่บางครั้งก็ยังจำเป็นต้องใช้ลักษณะนี้ หรือการใช้ที่เป็นระบบการสแกนลายนิ้วมือหรือพิมพ์รหัส ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์

ซึ่งข้อดีของระบบการ์ดแบบสัมผัส ก็คือ เป็นกุญแจที่ไม่สามารถก็อปปี้ได้ เหมือนกับกุญแจแบบดอก เพราะตัวการ์ดมีการเข้ารหัสที่ซับซ้อนกว่าที่จะถอดรหัสได้ง่าย และ Admin ก็สามารถควบคุมได้ง่ายด้วย

ที่มา gizmochina