Galaxy Note20 Ultra

เปิดตัว Samsung Galaxy Note20 และ Note20 Ultra สมาร์ทโฟนทรงพลังพร้อมทั้งเล่นและทำงาน

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ 2 รุ่น Galaxy Note20 และ Samsung Galaxy Note20 Ultra ในงาน Galaxy Unpacked 2020 ถือว่าเป็น Power Phone ทรงประสิทธิภาพที่พร้อมทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะทำงาน หรือเพื่อความบันเทิง ตามคอนเซ็ปต์ The power to work และ The power to play ได้ทุกที่ ตามกระแส Work From Home ที่สามารถทำงานได้จากทุกที่

Power to Work ขุมพลังที่รองรับการทำงาน

Samsung Note20 ซีรี่ส์พร้อมสำหรับการทำงานทุกที่ทุกเวลา โดยสามารถทำงานผ่าน Samsung Notes ฟีเจอร์ที่เปิดให้ผู้ใช้ปรับแต่ง แก้ไข และแบ่งปันไอเดียผ่านสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ด้วยความโดดเด่นเรื่องความสามารถในการบันทึกอัตโนมัติ และการซิงก์ข้อมูลได้ทันที หมดกังวลเรื่องข้อมูลสูญหายไปได้ และยังช่วยเปลี่ยนจากการเขียนลายมือมาเป็นตัวอักษรได้ รวมถึงการไฮไลท์เน้นข้อความบนเอกสาร PDF ได้ อีกทั้งยังสามารถบันทึกเสียงไปพร้อมๆกับการจดบันทึกได้ด้วย

ทั้งนี้ Samsung ได้ร่วมมือกับ Microsoft ทำให้สามารถใช้งาน Links to Windows ที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงแอปมือถือได้โดยตรงจากคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 โดยไม่จำเป็นต้องใช้งานสมาร์ทโฟน เป็นการสร้างอีโคซิสเต็มการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังเชื่อมต่อ Samsung Note เข้ากับ Microsoft One Notes และ Outlook สามารถรับการแจ้งเตือนจากการนัดหมายสำคัญๆ ผ่านการซิงก์ข้อมูลกับ Outlook, To Do และ Teams ให้ผู้ใช้งานทำงานได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Power to Play ขุมพลังความบันเทิงที่ไร้ขีดจำกัด

นอกจากเป็น Power Phone ที่พร้อมสำหรับการทำงานแล้ว Samsung Note20 ซีรี่ส์ ยังโดดเด่นเรื่องความบันเทิงเช่นกัน โดยผู้ใช้งานจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เล่นเกมที่สนุกยิ่งขึ้น ด้วยความร่วมมือกับ Microsoft ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเล่นเกม Xbox ได้บนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Samsung ด้วย Xbox Game Pass Ultimate ที่เปิดให้เล่นเกมยอดนิยมกว่า 100 เกมบนระบบคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็น Minecraft Dungeons, Forza Horizon 4 หรือ Gears of War 5 Ultimate Edition ที่จะมาในช่วงปลายปีนี้ สามารถเล่นผ่านจอขนาดใหญ่โดยการเชื่อมต่อแบบ Hyper-fast และ Ultra-low Latency ผ่าน 5G และ Wi-Fi 6 ให้ผู้ใช้งานเล่นเกมได้สนุกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานหลายอุปกรณ์พร้อมกันด้วย Samsung DeX แบบไร้สาย นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Samsung DeX สามารถเชื่อมต่อกับ Galaxy Note20 ซีรี่ส์ เข้ากับสมาร์ททีวีได้แบบไร้สาย ผู้ใช้งานจะได้ทำงานกับหน้าจอใหญ่ที่ช่วยให้ทำงานสะดวกขึ้น โดย Samsung DeX ใหม่นี้ ออกแบบมาเพื่อจัดการทั้ง 2 หน้าจอ อย่างมือถือ Galaxy Note20 และจอทีวีได้พร้อมกัน ช่วยให้ผู้ใช้งานทำงานสะดวกขึ้น หรือแม้กระทั่งการเล่นเกม หรือโซเชียลมีเดีย ก็เล่นสะดวกและสนุกขึ้นกว่าเดิม

Samsung Galaxy Note 20 and Samsung Galaxy Note 20 Ultra

สำหรับหน้าจอนั้น Samsung Galaxy Note20 มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว แบบ flat FHD+ ความละเอียด 2400×1080 พิกเซล

ส่วน Samsung Galaxy Note20 Ultra นั้นมากับหน้าจอ Dynamic AMOLED Infinity-O Display ที่ใหญ่ขึ้นที่ขนาด 6.9 นิ้ว ความละเอียด 3088×1440 พิกเซล

จุดเด่นที่พัฒนาขึ้นมา คือ หน้าจอนั้นสว่างและสามารถมองเห็นเวลาอยู่ด้านนอกอาคารมากขึ้น 25% และมาพร้อมกับ Refresh Rate 120Hz

Samsung Galaxy Note 20 and Samsung Galaxy Note 20 Ultra Samsung Galaxy Note 20 and Samsung Galaxy Note 20 Ultra

อีกจุดที่น่าสนใจคือ การใช้กระจก Gorilla Glass รุ่นล่าสุดอย่าง Gorilla Glass Victus ที่เคลมว่าเป็นกระจก Gorilla Glass รุ่นที่แข็งแรงที่สุดกับสมาร์ทโฟน 2 รุ่นนี้

ชิปประมวลผลที่ใส่มานั้น เคลมว่า The fastest processor in Galaxy ชิปที่เร็วที่สุดในมือถือซีรี่ส์ Galaxy แต่ไม่ระบุว่าใช้ชิปตัวไหน ขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่วางขาย

Samsung Galaxy Note20 รุ่น 5G จะมากับ RAM 8GB เป็นแบบ LPDDR5 โดยมีความจุให้เลือกที่  128GB และ 256GB  ส่วนรุ่น LTE จะมากับ RAM 8GB แบบ LPDDR5 โดยมีความจุที่ 256GB

Samsung Galaxy Note20 Ultra รุ่น 5G จะมากับ RAM 12GB แบบ LPDDR5 โดยมีความจุให้เลือกที่  128GB 256GB และ 512GB ส่วนรุ่น LTE จะมากับ RAM 8GB แบบ LPDDR5 โดยมีความจุที่ 256GB และ 512GB

ทั้ง 2 รุ่นจะรันบนระบบปฏิบัติการ Android 10 และสำหรับประเทศไทยจะไม่มีรุ่น 128GB เข้ามาจำหน่าย

สำหรับแบตเตอรี่ สามารถชาร์จได้เกินกว่า 50% ในเวลาเพียง 30 นาที โดย Samsung Galaxy Note20 ให้แบตเตอรี่มาที่ 4,300 mAh ส่วน Samsung Galaxy Note20 ให้แบตเตอรี่มาที่ 4,500 mAh มาพร้อมกับฟีเจอร์ Wireless Charging 2.0

Samsung Galaxy Note 20 and Samsung Galaxy Note 20 Ultra

สมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนั้นมากับกล้องหลัง มีทั้งหมด 3 ตัว โดยมาพร้อมกับระบบกันสั่น OIS

Samsung Galaxy Note20

  • เลนส์ตัวบนสุด คือ เลนส์ Ultra Wide Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/2.2 เก็บภาพได้กว้าง 120 องศา
  • เลนส์ตัวกลางคือ เลนส์ Wide-angle ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/1.8
  • เลนส์ตัวล่างสุด คือ เลนส์ Telephoto ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล f/2.0 สามารถซูมแบบ optical ได้ 3 เท่า และซูมแบบ Super Resolution Zoom ได้ถึง 30 เท่า

Samsung Galaxy Note20 Ultra

  • เลนส์ตัวบนสุด คือ เลนส์ Ultra Wide Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/2.2 เก็บภาพได้กว้าง 120 องศา
  • เลนส์ตัวกลางคือ เลนส์ Wide-angle ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล f/1.8
  • เลนส์ตัวล่างสุด คือ เลนส์ Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/3.0 สามารถซูมแบบ optical ได้ 5 เท่า และซูมแบบ Super Resolution Zoom ได้ถึง 50 เท่า
  • มีความพิเศษกว่าด้วยเลเซอร์ออโต้โฟกัส เพื่อช่วยในการโฟกัสภาพที่แม่นยำย่ิงขึ้น และเร็วกว่าเดิม

กล้องหน้าของทั้ง 2 รุ่น ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล f/2.2 มาพร้อมระบบออโต้โฟกัสแบบ Dual-Pixel

Samsung Galaxy Note 20 and Samsung Galaxy Note 20 Ultra

และแน่นอนว่า สมาร์ทโฟนใหม่ทั้ง 2 รุ่นรองรับการใช้งานปากกา S-Pen ที่มาพร้อมกับความสามารถที่ปรับปรุงใหม่ที่ให้ความแม่นยำ และการตอบสนองที่ดีขึ้นกว่าเดิม มีความหน่วงที่น้อยลงกว่าเดิม โดย Note20 มีความหน่วงอยู่ที่ 26 มิลลิวินาที ส่วน Note20 Ultra มีความหน่วงเพียง 9 มิลลิวินาที สังเกตจากการลากเส้นจะพบว่าเส้นที่ลากนั้นแทบจะไปพร้อมกับปากกาจนแทบจะมองไม่เห็นความหน่วงของการใช้งานเลย มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Air actions ที่ช่วยให้การควบคุมและสั่งงานแอปต่างๆ ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น 

Samsung Galaxy Note20 มีให้เลือกทั้งหมด 3 สีได้แก่ Mystic Bronze, Mystic Green และ Mystic Grey ส่วน Galaxy Note20 Ultra มีให้เลือก 2 สีคือ Mystic Bronze และสีดำ Mystic Black

ราคา Galaxy Note20 5G เริ่มต้นที่ 999 ดอลลาร์ หรือประมาณ 30,990 บาท ส่วน Galaxy Note20 Ultra ราคาเริ่มต้นที่ 1,299 ดอลลาร์ หรือประมาณ 40,300 บาท เริ่มขายวันที่  21 สิงหาคม แต่จะเปิดให้พรีออเดอร์วันที่ 6 สิงหาคม

ที่มา : Samsung Press