Netflix ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มปุ่ม Shuffle Play สุ่มเลือกหนังให้ดู

Netflix เริ่มทดสอบปุ่ม Shuffle Play บนหน้าจอหลักเวลาเข้าใช้งาน โดยปุ่มนี้จะทำการสุ่มหนังหรือเนื้อหาที่คาดว่าคุณจะชอบ ที่คล้ายกับเนื้อหาที่คุณเคยชม

ตอนนี้ปุ่ม Shuffle Play นั้นปรากฏบนหน้าจอหลักของผู้ใช้ Netflix app for TV บางท่านแล้ว สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคนก็ชอบส่วนบางคนกลับรู้สึกสับสน

TechCrunch กล่าวว่าแนวคิดเบื้องหลังฟีเจอร์นี้คือ การช่วยให้สมาชิกค้นหาเนื้อหาที่เหมาะกับรสนิยมของพวกเขาได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นี่เป็นความท้าทายที่ Netflix ได้กล่าวถึงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ผ่านคุณสมบัติและการทดสอบที่หลากหลาย และแม้แต่เนื้อหาส่งเสริมการขายที่แสดงบนหน้าจอหลัก ท้ายที่สุดแล้วบริษัทต้องการให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ในการใช้ Netflix เหมือนดูทีวีแบบเดิมมากขึ้น

ปุ่ม “Shuffle Play” เกิดจากการทดสอบที่ยาวนาน ซึ่งปีที่แล้ว Netflix ได้ทดลองใช้โหมดสุ่มที่ให้คุณคลิกรายการยอดนิยมเพื่อเริ่มเล่นตอนแบบสุ่ม สิ่งนี้อาจจะดีเมื่อผู้ใช้ต้องการเล่นตอนแบบสุ่มของซีรีย์ต่าง ๆ เช่น “The Office” หรือ “Friends”

และเมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้ Netflix บางราย ค้นพบตัวเลือกแบบสุ่มที่เรียกว่า“ Play Something” ในแถบด้านข้างของแอป TV อีกด้วย

Netflix กล่าวว่าได้เริ่มเปิดทดสอบฟีเจอร์ใหม่กับสมาชิกทั่วโลกเมื่อเดือนที่แล้ว แต่เฉพาะบนอุปกรณ์ทีวีเท่านั้น Netflix ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์แบบสุ่มนี้บนอุปกรณ์อื่นหรือไม่ เพราะต้องการรอดูผลตอบรับจากผู้ใช้งานก่อน

ที่มา techcrunch