Google ปล่อยแอป Google Phone ตัวเบต้าขึ้น Play Store ใช้งานกับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นได้มากขึ้น

ย้อนกลับไปเดือนเมษายนที่ผ่านมา แอปพลิเคชั่น Google Phone app ที่ยอดนิยมของ Google ได้ขยายและรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์รุ่นอื่นมากขึ้นบน Google Play Store โดยก่อนหน้านี้มันสามารถใช้งานได้เฉพาะอุปกรณ์ Pixel และ Android One แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีอุปกรณ์ที่ไม่สามารถใช้งานแอปตัวนี้ได้ เช่น OnePlus และ Samsung

แต่ล่าสุด มีการเปลี่ยนแปลง และสามารถยืนยันได้ว่าตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งแอป Google Phone รุ่นเบต้าล่าสุดได้จาก Google Play Storeและสามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนของ OnePlus Samsung และแบรนด์อื่นๆ ได้แล้ว

ทาง Android Police ได้ทดสอบกับสมาร์ทโฟนหลายรุ่น เช่น Samsung S20 Ultra, Samsung Galaxy Z Flip, OnePlus 8, OnePlus 8 Pro, OnePlus 7T และ OnePlus 6T และพบว่าใช้งานได้  

ข้อสังเกต 2 ข้อสำหรับผู้ที่สนใจจะลองใช้งานแอป Google Phone ตัวเบต้า

  1. แอป Phone app นั้นไม่หาได้จากการค้นหาใน Google Play Store ผู้ใช้งานต้องค้นหาแบบ manual จากช่องทางอื่น เช่น หาจาก Google Search หรือกดจากลิงก์นี้ไป
  2. การขยายให้รองรับและใช้งานได้กับอุปกรณ์ตัวอื่นมากยิ่งขึ้น ดูเหมือนจะเชื่อมโยงแค่กับโปรแกรมตัวเบต้าเท่านั้น (สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่นี่) ถึงแม้จะอ้างอิงข้อมูลจากรายงานที่ได้จากผู้อ่าน แต่มันอาจถูกจำกัดให้ใช้เฉพาะบางตลาดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การทำงานหลักๆ ของแอป Google Phone เช่น รับสายและโทรออก ที่ควรทำงานได้อย่างเป็นปกติ แต่มีอยู่ฟีเจอร์นึงที่อาจใช้งานกับสมาร์ทโฟนอื่นไม่ได้ นั่นคือ Call Screen ที่ช่วยคัดกรอง หรือบล็อคเบอร์โทรที่ไม่พึงประสงค์ได้ (ฟีเจอร์ Call Screen เป็นหนึ่งลูกเล่นที่เป็นเหตุผลให้หลายคนซื้อ Pixel มาใช้งานเลยก็ว่าได้)

ที่มา : Android Police