Facebook จะบังคับให้เปลี่ยนใช้อินเทอร์เฟซบนเว็บแบบใหม่ เดือนกันยายนนี้

ก่อนหน้านี้ Facebook ให้ผู้ใช้ทดลอง อินเทอร์เฟซ บนหน้าเว็บแบบใหม่ แต่ยังให้กลับไปใช้แบบเดิมได้ ตอนนี้ได้ประกาศข้อความว่า อินเทอร์เฟซเก่าจะหายไปในเดือนกันยายน

“เราได้ทำการปรับปรุง Facebook.com ใหม่ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ทุกคนจะได้สัมผัสกับรูปลักษณ์ใหม่นี้ ก่อนที่เราจะทำให้ Facebook แบบคลาสสิกไม่สามารถใช้งานได้ในเดือนกันยายน เราหวังว่าคุณจะแจ้งให้เราทราบว่าเราจะปรับปรุง Facebook ให้ดีขึ้นสำหรับทุกคนต่อไปได้อย่างไร”

โดย Pop-up นี้ยังเน้นถึงคุณสมบัติใหม่ ๆ สำคัญในอินเทอร์เฟซใหม่ ที่จะดูสะอาดตาขึ้น ข้อความใหญ่ขึ่น โหลดไวขึ้นและ Dark Mode ที่สามารถเปิดปิดได้ที่แถบเมนูแบบเลื่อน

Facebook อินเทอร์เฟซ
ภาพจาก Neowin

อินเทอร์เฟซใหม่ของ Facebook เปิดตัวครั้งแรกในงาน F8 2019 ซึ่งจัดขึ้นในเดือนเมษายนและพฤษภาคมของปี 2019 และต่อมาได้เปิดให้ผู้ใช้ทดลองใช้ในเดือนมีนาคมปีนี้

อินเทอร์เฟซใหม่คล้ายกับแอพมือถือ Facebook มากขึ้น ด้วยแถบนำทางที่เรียบง่ายซึ่งช่วยให้เข้าถึงส่วนต่างๆของเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว และโลโก้ Facebook ยังได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด

แต่ส่วนขยายเช่น Social Fixer ยังไม่สามารถใช้งานได้ในรูปแบบใหม่ แต่ในขณะนี้คุณสามารถเปลี่ยนกลับไปใช้อินเทอร์เฟซเก่าได้ คุณอาจจะต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับดีไซน์ใหม่ให้ดีขึ้น

ที่มา neowin