iPhone 12 จะมากับสีใหม่ Dark Blue น้ำเงินเข้ม เป็นครั้งแรก

รายงานใหม่เผยว่า Apple จะออก iPhone 12 สีใหม่อย่างสี Dark Blue เป็นอีกสีทางเลือกใหม่ โดยสื่อ DigiTimes ของไต้หวันอ้างอิงว่า นี่จะเป็นครั้งแรกที่ iPhone ออกสี Dark Blue ให้เลือก รวมถึง iPhone รุ่นใหม่จะมาพร้อมฟีเจอร์และสเปคที่อัปเดตใหม่จำนวนมาก เช่น โมดูลกล้อง หน้าจอแสดงผล และโมดูลการสื่อสาร เป็นต้น

ข้อมูลที่กล่าวอ้างข้างต้น เป็นอีกเสียงที่สนับสนุนข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่าไลน์อัพของ iPhone 12 จะมีสีใหม่ให้เลือก

เดือนมกราคม 2020 Max Weinbach นักเขียนจาก XDA Developers ที่มักจะปล่อยข้อมูลหลุดอ้างว่า iPhone 12 อย่างน้อยหนึ่งรุ่นจะมาพร้อมกับสีใหม่อย่าง Navy Blue โดย Weinbach เชื่อว่าจะเป็นสีที่มาแทนสี Midnight Green ที่มากับ iPhone 11 Pro ของปีที่แล้ว (ก่อนหน้านี้ Weinbach เคยเผยข้อมูลสีใหม่ของ iPhone ได้อย่างถูกต้อง)

ท่ามกลางข่าวลือต่างๆ ก่อนหน้านี้ให้ข้อมูลว่า iPhone 12 อาจมาพร้อมกับอีกสารพัดสีอย่าง light blue (ฟ้าอ่อน) , violet (ม่วง) และ light orange (ส้มอ่อน) รวมถึงสีอื่นๆ

เดือนที่แล้ว Apple ออกมายืนยันว่าการเปิดตัว iPhone 12 ในปีนี้อาจมีความล่าช้ากว่าปกติเนื่องจากวิกฤตการระบาดของ COVID-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ส่งผลต่อปัญหาเรื่องสุขภาพ และการถูกจำกัดการเดินทาง ปี 2019 Apple เริ่มขาย iPhone ตัวใหม่ปลายเดือนกันยายน แต่ปีนี้คาดว่า iPhone รุ่นใหม่น่าจะเริ่มวางขายในเดือนตุลาคม

จากข่าวลือและข้อมูลก่อนหน้านี้ คาดว่า iPhone 12 จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ขนาดที่แตกต่างกัน ได้แก่

  • iPhone ธรรมดาขนาด 5.4 นิ้ว
  • iPhone ธรรมดาขนาด 6.1 นิ้ว
  • iPhone ตัว high-end ขนาด 6.1 นิ้ว
  • iPhone ตัว high-end ขนาด 6.7 นิ้ว

ข่าวลืออื่นๆ บอกว่า iPhone ตัวท็อปขนาด 6.7 นิ้วนั้นจะมาพร้อมกับ LiDAR Scanner ที่คล้ายกับใน iPad Pro ตัว 2020 กล้องหลังจะมาพร้อมกับระบบกันสั่นในเลนส์ ultra-wide

ที่มา : macrumors