ที่จีน Xiaomi เป็นแบรนด์ที่คนเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ยังใช้แบรนด์เดิมต่อมากที่สุด ในครึ่งปีแรก 2020

อย่างที่รู้กันดีว่าสมาร์ทโฟนนั้นมีการหวุนเวียนและเปลี่ยนรุ่นค่อนข้างบ่อย ล่าสุด Xiaomi ได้รับการจัดอันดับเป็นแบรนด์ที่คนเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว ก็ยังใช้ Xiaomi แบรนด์เดิมต่อมากที่สุด แซงหน้า Apple ไปเรียบร้อยแล้ว

ตามรายงานของทาง Bao Mobile Value Research ในประเทศจีน ได้จัดอันดับแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีมูลค่ามากที่สุด โดยวัดในแง่ของ แบรนด์ที่ผู้ใช้เมื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วก็ยังคงเลือกแบรนด์เดิมต่อ ซึ่ง Xiaomi นั้นสามารถรักษาฐานผู้ใช้ไว้ได้ถึง 76.14% ตามมาด้วย OnePlus และ Black Shark ที่มาแรงมาก ส่วน Huawei และ Honor นั้นอยู่ในอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ ส่วน Apple นั้นกลับตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 6

นอกจากนี้ ยังมีการจัดอันดับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่มีรักษาราคาส่วนต่างเมื่อขายต่อได้ดีที่สุด อันดับ 1 คือ Huawei P40 Pro ตามด้วย Honor 30 Pro OnePlus 8 Pro, Xiaomi Mi 10 Pro, Black Shark Game Phone 3 Pro และ Samsung S20 Ultra ที่ติดอันดับ Top 10

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

สำหรับผลสำรวจนี้ เป็นของในประเทศจีน ที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรม เรื่องของการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ของชาวจีน จะเห็นได้ว่าแบรนด์จีนส่วนใหญ่ยังคงครองความนิยมอยู่ และเรื่องการขายต่อหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ เครื่องรุ่นที่ได้รับความนิยม ก็มักจะราคาตกน้อยกว่าเพราะสามารถนำไปขายต่อได้ในราคาที่ดี

ที่มา gizmochina