เปิดตัว Qualcomm Snapdragon 865 Plus จะมากับเกมมิ่งสมาร์ทโฟนของ ASUS และ Lenovo

Qualcomm เปิดตัวชิปเซตพรีเมียมสำหรับอุปกรณ์มือถือตัวล่าสุดอย่าง Snapdragon 865 Plus เป็นรุ่นที่ออกต่อจาก Snapdragon 865 ที่ออกเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว และมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนั้น ASUS ออกมาประกาศว่าสมาร์ทโฟน ROG Phone 3 นั้นจะมาพร้อมกับชิปตัวใหม่ของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 865 Plus แต่ทาง ASUS ยังไม่เปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดทางการของ ROG Phone 3 แต่บอกแค่ว่าสเปคและรายละเอียดเต็มๆ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนทางด้าน Lenovo บอกว่ากำลังพัฒนาเกมมิ่งสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 5G ของแบรนด์ Legion ที่จะมาพร้อมกับชิปตัวดังกล่าวเช่นกัน

Snapdragon 865 Plus นั้นโฟกัสไปที่การปรับปรุงเรื่องของเกมเป็นหลัก ซึ่ง GPU ของมันเรยเดอร์กราฟิกเร็วกว่า Snapdragon 865 ถึง 10% และยังซัพพอร์ตฟีเจอร์ Snapdragon Elite Gaming รวมถึง HDR Gaming ซึ่งทำให้ภาพของเกมนั้นคมชัดและเล่นได้อย่างลื่นไหลขึ้น Qualcomm การปรับปรุงใหม่ในครั้งนี้นั้น ชิป Snapdragon 865 Plus สามารถให้คุณภาพของเกมได้เทียบเท่ากับคุณภาพระดับเดสก์ท็อป

Qualcomm Snapdragon 865 Plus

Snapdragon 865 Plus ยังอัพเดตใหม่มาพร้อมกับ CPU ตัว Kryo 585 ที่รันได้เร็วกว่าตัวปกติ 10% รวมถึงความเข้ากันได้กับแพลตฟอร์มการเชื่อมต่อของ Qualcomm สำหรับความเร็ว Wi-Fi สูงถึง 3.6Gbps

ชิปเซต Snapdragon 865 Plus เหมือนกับตัว Snapdragon 865 ที่จะไม่รวม 5G เอาไว้ในตัว โดยจะมาคู่กับโมเด็ม X55 RF system ที่รองรับความเร็วในการดาวน์โหลดถึง 7.5 Gbps และอัพโหลดที่ 3 Gbps ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจว่าอยากจะรวม 2 สิ่งนี้ไว้ด้วยกันหรือไม่

Qualcomm ยังกล่าวอีกว่าอุปกรณ์ที่ใช้งานชิป Snapdragon 865 Plus นั้นจะประกาศให้ทราบในช่วงไตรมาสที่ 3 ปีนี้

ที่มา : ENGADGET