OnePlus Nord สเปค ราคา

รวมข้อมูล OnePlus Nord สเปค ราคา และการวางจำหน่าย ก่อนเปิดตัว 21 ก.ค. นี้

ใกล้เปิดตัวแล้วกับ OnePlus Nord สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีข่าวลือข่าวหลุดมาแล้วสักพัก ที่ดูแล้วน่าจะมาลุยตลาดระดับ Mid-Tier ให้ลุกเป็นไฟ กับสเปคที่ดีในราคาที่โดนยิ่งกว่าเดิม ในเบื้องต้นทางวันพลัสยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการใดๆ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ แต่ก็มีข่าวหลุดที่น่าเชื่อถือหลายอย่างออกมาแล้ว ทีมงานล้ำหน้าฯ เราสรุปข้อมูลที่น่าสนใจของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ทั้งเรื่อง สเปค ราคา และการวางจำหน่าย มาให้คุณเรียบร้อยแล้ว

โดยกำหนดการเปิดตัว OnePlus Nord ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า จะเป็นวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ในเวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของวันพลัส

ชื่อของ OnePlus Nord หมายถึงอะไร?

ในช่วงแรกๆ ของข่าวลือที่หลุดออกมา สมาร์ทโฟนตัวนี้มีชื่อเรียกหลายอย่างมาก อาทิ OnePlus Z หรือ OnePlus 8 Lite จนสุดท้ายก็ลือกันว่ามันจะใช้ชื่อรุ่นว่า “Nord” ซึ่งทาง OnePlus ก็ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการผ่านทางการโพสต์ผ่านทางทวิตเตอร์ของ Carl Pei  ผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus ว่ามันมีชื่อว่า “OnePlus Nord” พร้อมอธิบายความหมายและคอนเซปต์ของมันว่า

OnePlus Nord มาจากคอนเซ็ปของคำว่า true north ซึ่งในตัวของคนเราทุกคนนั้นจะมีเข็มทิศนำทางเราอยู่ สำหรับพวกเราแล้ว ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ทำให้เราตระหนักว่าต้องหาทิศเหนืออยู่เสมอสำหรับการเดินทาง และเราก็หวังว่ามันคงจะทำให้คุณทุกคนตระหนักถึงตัวคุณเองได้”

“True north” แท้ที่จริงแล้วแปลว่าทิศทางหรือเส้นทางหลักของการเดินทาง แต่สำหรับ OnePlus แล้วนั้นอาจจะหมายถึงการแสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงจิตวิญญาณที่แท้จริงอย่าง “Never Settle” หรือกลยุทธ์เดิมของการผลิตสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมที่ราคาไม่แพง

ดีไซน์และการออกแบบของ OnePlus Nord

OnePlus Nord Prototype

เราได้เห็นหน้าตาของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ครั้งแรกๆ จากการสัมภาษณ์ของ Carl Pei ที่หยิบออกมาโชว์ให้เห็นจากคลิปการสัมภาษณ์ของ Marques Brownlee ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเครื่องที่ยังเป็นดีไซน์ต้นแบบ เพราะสุดท้ายแล้วในวิดีโอโปรโมทอย่างเป็นทางการ ที่เป็น Teaser นั้นมีเผยให้เราได้เห็นดีไซน์หน้าตาของตัวเครื่องแบบแว๊บๆ นิดหน่อย

วิดีโอเผยให้เห็นว่า OnePlus Nord มีดีไซน์สีเทา และมีกล้องเซลฟี่เลนส์คู่ อยู่ภายใต้หน้าจอแสดงผลด้านหน้า และการจัดเรียงกล้องหลัง 4 ตัวแนวยาวอยู่ในโมดูลกล้องปรับชิดซ้ายที่ด้านหลังพร้อมโลโก้ OnePlus

เพราะว่าสังเกตแล้ว ไม่มีเซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือที่ด้านหน้าหรือด้านหลังของโทรศัพท์ ทำให้มั่นได้ว่าจะมีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอ สอดคล้องกับการยืนยันว่าโทรศัพท์จะมีหน้าจอ OLED ซึ่งจำเป็นสำหรับเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอ คุณจะพบแถบปุ่มเลื่อนการแจ้งเตือนที่ด้านขวาบนของโทรศัพท์ เนื่องจากเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ได้รับความเอกลักษณ์ของทาง OnePlus นอกจากรูปภาพดีไซน์ตัวเครื่อง แล้วเรายังมีรูปภาพหลุดล่าสุดที่เป็นดีไซน์ตัวเคสสมาร์ตโฟนของ OnePlus Nord ในรูปแบบดีไซน์ที่แตกต่างออกกันไปมากมายจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถืออย่าง Evan Blass

OnePlus Nord สเปค ราคา

OnePlus Nord ข้อมูล สเปค และฟีเจอร์

มีข่าวและภาพหลุดออกมามากมายว่า OnePlus Nord น่าจะใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 765G แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันใด ๆ จากทาง OnePlus แต่ข้อมูลสเปคจาก Evan Blass ระบุว่า OnePlus Nord อาจจะมาพร้อมกับ RAM 8GB และที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB สำหรับรุ่นเริ่มต้น  และรุ่นอัพเกรดอาจจะมากับ RAM 12GB และ ROM 256GB จอแสดงผล OLED 6.44 นิ้ว พร้อมค่ารีเฟรช 90Hz ความจุแบตเตอรี่ 4,115mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 30W เป็นไปได้ว่าจะมากับกล้องหน้าคู่ 32MP และ 8MP และกล้องหลัง 4 ตัว ความคมชัดสูงสุด 48MP พร้อมระบบกันสั่นแบบ OIS ช่วยให้ถ่ายภาพและวิดีโอได้ดีขึ้น

ราคา และ วันเปิดตัว OnePlus Nord

ร่ำลือกันเยอะมากๆ ว่า รุ่นนี้จะมาเป็น Mid-Tier Killer กับ ราคา เปิดตัวที่ราวๆ $500 หรือประมาณ 16,000 บาท ซึ่งถือว่าจะเป็นราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งในท้องตลาดอยู่พอสมควรที่ใช้สเปคในระดับเท่าๆ กัน แต่ถึงอย่างไรต้องรอดูการยืนยันทุกอย่าง ในงานเปิดตัว OnePlus Nord อย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลก ในงานเปิดตัวรูปแบบ AR ที่ทาง OnePlus เตรียมจัดขึ้นมาในวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศไทย)

พร้อมกันนี้ทาง OnePlus ยังยืนยันอีกว่าจะเปิดตัว OnePlus Buds หูฟังไร้สายแบบ TWS ตัวแรกของค่ายอีกด้วย