Huawei จดทะเบียนโลโก้ชิปเซ็ต Kirin ใหม่ เป็นรูปตัวกิเลน หน้าตาน่ารัก

Huawei กำลังอยู่ในช่วงวุ่นๆ เรื่องเครื่องหมายการค้า มีผู้พบข้อมูลการขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ Huawei Mate V , Ark Compiler และ MateStation และมีผู้ใช้งานบน Weibo ชื่อ @ChanganDigital พบเครื่องหมายการค้าออนไลน์ของ Huawei อีกตัว ซึ่งครั้งนี้เป็นรูปโลโก้ของ Kirin ใหม่ ที่หน้าตาเป็นกิเลนตัวน้อย ซึ่งกิเลนคือสัตว์ในตำนานของจีน ที่มีรูปร่างคล้ายกวาง มี 4 ขา มีหางเหมือนวัว และมีหัวเป็นมังกร แต่ที่พิเศษคือในโลโก้เครื่องหมายการค้าใหม่ของ Kirin นั้น กิเลนตัวน้อยมีปีกด้วย

พร้อมกับมีข้อความที่โพสต์ใน Weibo เอาไว้ว่า จำภาพเจ้ากิเลนตัวนี้ไว้ให้ดี พวกคุณสามารถเห็นมันได้ แต่พวกคุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานได้เนื่องจาก Huawei ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าไปแล้ว ซึ่งถ้าไม่เป็นการเข้าใจผิด มันก็คือโลโก้ตัวใหม่ของชิป Kirin ของ Huawei 

new Huawei Kirin Logo trademark

จากรูป จะเห็นว่า Huawei ยื่นขอจดทะเบียนโลโก้เครื่องหมายการค้าของ Kirin ใหม่ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Kirin เป็นชิปเซ็ตประสิทธิภาพสูงที่พัฒนาโดย Huawei เอง และเป็นชิปตัวหลักที่ใช้กับสินค้าของ Huawei ด้วย

old Huawei Kirin Logo trademark

หลายคนคงเคยเห็นโลโก้ของ Kirin กันอยู่แล้ว โดยหน้าตาโลโก้ตัวเก่าจะมีลักษณะคล้ายริบบิ้นเล็กๆสีแดง แต่ในความเป็นจริง นั่นไม่ถือและไม่นับเป็นโลโก้ ทาง Huawei จึงทำการจดทะเบียนโลโก้ตัวใหม่ แต่ถ้าสังเกตให้ดี Huawei ก็ยังไม่ทิ้งสัญลักษณ์ของ Kirin ตัวเดิมไป โปรดสังเกตตรงหน้าอกของกิเลนให้ดีๆ จะเห็นสัญลักษณ์ของ Kirin ของ Kirin อยู่

ที่มา : Gizchina
รูปจาก : Weibo | Notebookcheck