LinkedIn เตรียมปลดพนักงาน 960 อัตรา ผลจาก COVID-19 ทำการจ้างงานชะลอตัว

ผลกระทบจาก COVID-19 ที่ยังแพร่ระบาดทั่วโลก แม้แต่แพลตฟอร์มหางาน-สมัครงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง LinkedIn ยังต้องปลดพนักงานถึง 960 ตำแหน่ง

วันอังคารที่ผ่านมาทาง Microsoft ผู้เป็นเจ้าของ LinkedIn เตรียมปลดพนักงาน 960 อัตรา หรือคิดเป็น 6% ของจำนวนพนักงานทั่วโลก เป็นผลกระทบต่อเนื่องมาจากการระบาดของ COVID-19 และข่าวนี้เกิดขึ้นก่อนมีการแจ้งผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของ Microsoft เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

Ryan Roslansky ซีอีโอของ LinkedIn ได้ประกาศเรื่องการปลดพนักงานผ่านทางบล็อกของบริษัท ด้วยธุรกิจของ LinkedIn ที่ช่วยบริษัทต่างๆ จับคู่กับผู้สมัครงานที่คุณสมบัติเหมาะสมได้มาเจอกัน แต่เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้ธุรกิจต่างๆ ปิดตัวลง และมีการชะลอการจ้างพนักงาน ทำให้มีอัตราการจ้างงานที่ลดลง จึงส่งผลกระทบต่อเนื่องมาถึง LinkedIn

LinkedIn เป็นแพลตฟอร์มสำหรับหางานและรับสมัครงานที่ทาง Microsoft ได้ลงทุนซื้อกิจการมาในมูลค่าสูงถึง 2.62 หมื่นล้านดอลล่าร์ในปี 2016 ถือเป็นดีลการซื้อกิจการที่ใหญ่ที่สุดของ Microsoft เลยก็ว่าได้

รายได้ของเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาของ LinkedIn คิดเป็น 6% ของรายได้ทั้งหมดของ Microsoft ถือเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่จากรายงานผลประกอบการล่าสุด Microsoft แจ้งว่า รายได้จากค่าโฆษณาการจัดหางานบนแพลตฟอร์ม LinkedIn นั้นมีการชะลอตัวช่วงท้ายสัปดาห์ของไตรมาส ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการระบาดของ COVID-19 ที่ส่งผลต่อธุรกิจทั่วโลก

LinkedIn จะจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานที่ถูกปลดออก 10 สัปดาห์ จ่ายสวัสดิการประกันสุขภาพสำหรับพนักงานในสหรัฐอเมริกา 1 ปี และยังให้อุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นของบริษัท เช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์แล็ปท็อป เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถทำงานได้จากที่บ้านในขณะที่ต้องหางานทำใหม่ ทั้งนี้ หากเปิดให้มีการจ้างงานใหม่ บริษัทจะพิจารณาจ้างพนักงานจากกลุ่มที่เคยถูกปลดออกไปก่อน

ที่มา : LinkedIn
รูปจาก : freepik