โควิด-19 อาจส่งผล iPhone 12 ผลิตได้ล่าช้า เปิดตัวอาจจะเลื่อนเป็นช่วง ต.ค.-พ.ย.

การผลิต iPhone 12 อาจจะผลิตได้ไม่เพียงพอ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบกับโรงงานผลิตและ Supplier ซึ่งอาจจะทำให้ต้อง เปิดตัว ล่าช้ากว่าเดิมประมาณ 4 สัปดาห์หรือ 2 เดือน

จากรายงานของ Nikkei Asian Review คาดว่า Apple จะผลิต iPhone 12 ได้ช้ากว่าที่คาดไว้ สอดคล้องกับรายงานของ The Wall Street Journal ที่กล่าวว่า Apple จะผลิต iPhone 12 ล่าช้าประมาณ 1 เดือน

ปัจจุบัน Apple พยายามเร่งกำลังผลิตเพื่อให้ทัน เปิดตัว iPhone 12 ภายในปี 2020 นี้แต่ทาง Broadcom กลับเชื่อว่าการผลิตนั้นจะล่าช้าหลายสัปดาห์ และอาจจะเปิดตัวได้ช้ากว่าช่วงเดือนกันยายน

iPhone 12 เปิดตัว

โดย Apple ได้ขอให้ suppliers ผลิต iPhone XR, iPhone 11 และ iPhone SE มากกว่า 45 ล้านเครื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 เพื่อป้องกันหากเกิดเหตุการณ์ล่าช้าในการผลิตสมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่

คาดว่า Apple จะเปิดตัว ‌iPhone 12‌ ทั้งหมดรวม สี่รุ่นในปีนี้ คือ รุ่น 5.4 นิ้ว, รุ่น 6.1 นิ้ว จำนวนสองรุ่น และรุ่น 6.7 นิ้ว

Kuo ยังคงคาดว่าiPhone ขนาด 6.1 และ 5.4 นิ้วจะเริ่มการผลิตจำนวนมากในเดือนกันยายน ในขณะที่การผลิต iPhone ขนาด 6.7 นิ้วจะล่าช้าจนถึงเดือนตุลาคมเนื่องจากการออกแบบที่ซับซ้อนมากขึ้น

ที่มา macrumors