Xiaomi Mijia Driving Recorder 2 กล้องติดรถยนต์ คมชัดระดับ 2K ราคา ไม่ถึง 2,000 บาท

Xiaomi เปิดตัวสินค้าตัวใหม่อย่าง Xiaomi Driving Recorder 2 กล้องติดรถยนต์ที่สามารถบันทึกภาพความละเอียดระดับ 2K ภายใต้แบรนด์ Mijia

กล้องตัวนี้จะเก็บบันทึกเหตุการณ์ทุกอย่างในขณะที่ผู้ขับอยู่หลังพวงมาลัยด้วยความละเอียดของวิดีโอที่สูงขึ้นกว่ากล้องเวอร์ชั่นก่อนที่ออกเมื่อปี 2018

เจ้ากล้องรุ่นใหม่เริ่มวางขายแล้วบนออนไลน์สโตร์ของจีนอย่างเว็บ JD.com มีรายละเอียดเอาไว้ว่า สามารถบันทึกภาพที่ความละเอียด 2K (ปรับปรุงจากกล้องรุ่นก่อนที่บันทึกได้ที่ 1080 Full HD) และสามารถจับภาพได้มุมกว้างถึง 140 องศา

Xiaomi Driving Recorder 2

Xiaomi Driving Recorder 2 Xiaomi Driving Recorder 2

ส่วนเรื่องการบันทึกวิดีโอนั้น Xiaomi Driving Recorder 2 สามารถบันทึกได้สูงสุดถึง 1600p โดยกล้องใช้ตัวเซนเซอร์เป็น OS05A10 (f/1.8) รองรับการบีบอัดสัญญาณภาพ H.265 กินพื้นที่เก็บไฟล์น้อยกว่าที่ความละเอียดของภาพเท่ากัน โดยผู้ใช้สามารถใช้งานแอป Mijia เพื่อดูภาพจากกล้องได้แบบ real-time

Xiaomi Driving Recorder 2

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ปรับปรุงใหม่มากับกล้องรุ่นนี้คือ มันสามารถสั่งงานให้กล้องบันทึกภาพด้วยเสียงได้ แต่ต้องสั่งด้วยภาษาจีน พร้อมทั้งความสามารถการถ่ายวิดีโอในเวลากลางคืน ก็มาพร้อมกับ 3D noise reduction ช่วยเพิ่มความคมชัดในการใช้งานบนท้องถนนในยามค่ำคืนได้ดียิ่งขึ้น

Xiaomi Driving Recorder 2

Xiaomi Mijia Driving Recorder 2 ราคาขายอยู่ที่ 399 หยวน หรือประมาณ 1,800 บาท จะเริ่มขายในวันที่ 1 มิถุนายน 2020 นี้ในประเทศจีน ส่วนในไทย อาจจะต้องรอ Global Version ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีกำหนดในการจำหน่าย

ที่มา : Xiaomi today | JD.com