Google Photos ปรับโฉมใหม่! เน้นความทรงจำและมุมมองบนแผนที่แบบใหม่

Google Photos ได้ทำการปรับโฉมแอพครั้งยิ่งใหญ่ โดยปรับปรุงภายในแอพเพื่อให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยมากขึ้น พร้อมกับปรับไอคอนของแอพใหม่ จากเดิม Google Photos นั้นมี 4 เมนูให้เลือกในแถบด้านล่าง แต่หลังการอัพเดตนี้ แอพได้ทำการลดแถบเมนูด้านล่างให้เหลือเพียง 3 เมนูเท่านั้น รวมถึงหน้าตาของโลโกแอพก็เปลี่ยนไปจากกังหันปลายแหลม มาเป็นใบพัดครึ่งวงกลมและเป็นสีทึบแทน

  • Photos – ตารางแสดงรูปภาพและวีดีโอขนาดย่อ โดย Google ได้อัพเดตให้ฟีเจอร์ความทรงจำให้กลายเป็นรูปภาพแนวตั้งขนาดใหญ่ แทนที่จะเป็นวงกลมเล็ก ๆ แบบเดิม และนำฟีเจอร์ “For You” ที่มักจะมีภาพตัดปะและอนิเมชั่นภาพถ่ายเก๋ ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำออกไป
  • Search – กลายเป็นแถบที่สำคัญเพราะคลังภาพมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยได้เพิ่มขนาดของแถบ People & pets ให้ใหญ่ขึ้น แต่ที่น่าสนใจและได้รับการเรียกร้องมากที่สุดก็คือฟีเจอร์แผนที่แบบใหม่ Places ที่ใช้ประโยชน์จากข้อมูลกล้อง EXIF และ Google Location History
google-photos-memories-focused-redesign-map-view

คุณสามารถแตะและซูมบนแผนที่รอบโลกเพื่อดูรูปจากการท่องเที่ยวของคุณ, ดูว่าได้ถ่ายรูปที่ไหนมากที่สุดรอบ ๆ บ้านเกิด หรือหาภาพที่ต้องการจากสถานที่ใดก็ตามในทริปท่องเที่ยวของคุณ
  • Library – แถบนี้มีทั้งอัลบั้ม รายการโปรด ถังขยะ เก็บถาวรและอื่น ๆ อีกมากมาย ตามมาด้วยแถบ Photos on device ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

ส่วนฟีเจอร์ “Sharing” นั้นถูกย้ายไปอยู่ที่มุมซ้ายของแอพ โดยสามารถมองเห็นได้ทุกแถบเมนูภายในแอพ โดยการอัพเดตครั้งใหญ่ของ Google Photos เปิดให้อัพกันได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS

ที่มา 9to5google