พบข้อมูล Asus ZenFone 7 บน Geekbench ใช้ชิป Snapdragon 865 และ RAM 16GB

สมาร์ทโฟน Asus ZenFone 7 หรือ 7Z ที่เป็นรุ่นต่อจาก ZenFone 6 / Asus 6Z เมื่อปีที่แล้วถูกพบเห็นบน Geekbench โดยใช้ codename ว่า asus ZF ซึ่งมีข่าวลือว่าน่าจะเป็น Asus ZenFone 7 หรือ 7Z มาพร้อมกับชิป Snapdragon 865 และรันบนระบบปฏิบัติการ Android 10

มือถือ asus ZF ที่ถูกลิสท์บนเว็บไซต์ Geekbench ไม่ได้ระบุชัดเจนว่ามันใช้ชิป Snapdragon 865 แต่มันระบุเอาไว้ว่า kona แทน ซึ่ง kona เป็น codename ของ Snapdragon 865 นอกจากนี้ยังมีข้อมูลสเปคเพิ่มเติม เช่น มาพร้อม RAM 16GB และรันบนระบบปฏิบัติการ Android 10 ส่วนเรื่องคะแนนนั้น

  • single-core 973 คะแนน
  • multi-core 3346 คะแนน

ผู้ที่พบเห็น asus ZF ถูกลิสท์บน Geekbench เป็นคนแรกคือ Abhishek Yadav และมีการตรวจสอบอย่างอิสระโดย Gadgets 360

Asus ZF Asus ZenFone 7 / 7Z

Abhishek Yadav เชื่อว่า Asus ZenFone ZF นั้นคือ Asus ZenFone 7Z หรือ Asus ZenFone 7 แต่ ณ ตอนนี้ก็มีข้อมูลเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ และทางบริษัทต้นสังกัดยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆเกี่ยวกับ ZenFone 7 มีแต่ข้อมูลข่าวจาก Qualcomm เมื่อเดือนกุมพาพันธ์ที่ผ่านมาว่า Asus ZenFone 7 จะมาพร้อมกับชิป Snapdragon 865

ย้อนกลับไปที่มือถือรุ่น Asus ZenFone 6 นั้นมีการเปิดตัวในอินเดียในชื่อรุ่นว่า Asus 6Z เนื่องจากบริษัทไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายให้ใช้แบรนด์ Zen หรือ ZenFone ในประเทศอินเดีย

ที่มา : Gadgets360 | Geekbench
รูปจาก : GSMaholic