หลุดราคา Sony Xperia 1 II เกือบ 4 หมื่นบาท เริ่มจัดส่ง 24 ก.ค.นี้ที่อเมริกา

ข้อมูลหลุดของ Sony เตรียมจะเปิดขาย Sony Xperia 1 II วันที่ 24 กรกฎาคมนี้ที่สหรัฐอเมริกา ในราคาที่เห็นแล้วน้ำตาจิไหล $1,199 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 38,200 บาทเลยทีเดียว

แต่ราคาที่สูงก็มาพร้อมกับคุณภาพที่อัดแน่นมาให้ โดยที่ Sony Xperia 1 IIมากับหน้าจอ HDR OLED ขนาด 6.5 นิ้ว อัตราส่วน 21:9 สามารถใช้งานเป็นจอนอกสำหรับกล้อง DSLR และ mirrorless ของ Sony ได้ มันมาพร้อมกับชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 856 และแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรมาให้ด้วย

เรื่องกล้องนั้น มากับกล้องหลัง 3 ตัวโดยทีมพัฒนากล้องเป็นทีมวิศวกรทีมเดียวกันที่อยู่เบื้องหลังกล้อง Sony A7 III และกล้อง mirrorless ตัวอื่นๆของ Sony ซึ่งกล้องทั้ง 3 ตัวมีความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซลทั้ง 3 ตัว ประกอบด้วยเลนส์ wide, ultra wide และ zoom โดยสามารถถ่ายได้สูงถึง 20 fps ใน burst mode ที่มาพร้อมกับ auto-exposure และ ออโต้โฟกัส ซึ่งจะเหมาะกับการถ่ายแนวแอคชั่นและการถ่ายภาพกีฬา และยังมาพร้อมกับโหมดโปรที่ให้คุณได้ใช้งานแบบ manual control เต็มๆ

Sony Xperia 1 II ราคา

Sony Xperia 1 II ถือเป็นสมาร์ทโฟน 5G ตัวแรกของทวีปยุโรป แต่ดูเหมือนมันจะยังรองรับการใช้งาน LTE ในสหรัฐอเมริกาอยู่ อย่างไรก็ตาม Sony น่าจะเปิดตัว Sony Xperia Pro 5G ที่ใช้งาน 5G ในสหรัฐอเมริกาได้ในอีกไม่นาน

เปิดให้สั่งพรีออเดอร์ตั้งแต่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป เริ่มจัดส่งตั้งแต่ 24 กรกฎาคม และถ้าสั่งก่อน 28 มิถุนายน จะได้ของแถมที่น่าสนใจเป็นหูฟังไร้สาย Sony WF-1000XM3 ที่มากับฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนได้

ที่มา : ENGADGET