GTBikeV Mod ใช้จักรยานจริงๆ ปั่นเที่ยวรอบเมือง Los Santos ในเกม GTA V

ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ระบาดซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ต้องอยู่บ้านเพื่อช่วยกันลดการแพร่เชื้อโรค สายสุขภาพไม่ว่าจะวิ่งหรือปั่นจักรยานอาจจะยังกลัวที่จะออกจากบ้านกัน ซึ่งก็อาจนำมาซึ่งอาการเบื่อเซ็งกันได้

ด้วยเหตุนี้เลยมีคนทำ Mod ใหม่ของเกมยอดนิยมอย่าง Grand Theft Auto V หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ GTA V เปิดให้ผู้เล่นที่มีจักรยานและเทรนเนอร์สำหรับปั่นในบ้าน สามารถเอามาเชื่อมต่อกับเกม แล้วไปปั่นจักรยานรอบเมือง Los Santos ภายในเกมได้

ก่อนหน้านี้ จะมีเกมปั่นจักรยานในลักษณะของ Virtual เสมือนจริง ที่เป็นที่นิยมกันก็คือ Zwift ซึ่งผู้เล่นสามารถเอาเซ็นเซอร์จับความเร็ว, รอบขา, อัตราการเต้นของหัวใจ ที่ใช้กับการปั่นจักรยาน มาเชื่อมต่อแล้วบังคับจักรยานในเกมได้ ม็อดตัวนี้จึงได้แนวคิดที่จะเอาอุปกรณ์ที่ใช้กับ Zwift มาพัฒนาเป็น Mod ตัวใหม่ที่สามารถให้ผู้เล่นปั่นจักรยานในเกมได้ที่ชื่อว่า GTBikeV

ผู้เล่นสามารถขี่จักรยานไปรอบๆ เพื่อชมเมือง Los Santos โดยเปิดให้เลือกปั่นด้วยกัน 2 โหมด คือ

  1. ขี่ไปตามเส้นททางที่กำหนดไว้แล้ว
  2. ขี่ไปที่ไหนก็ได้ตามใจชอบ

NOTE : Mod GTBikeV สามารถเล่นได้คนเดียวเฉพาะโหมดเนื้อเรื่องเท่านั้น

ผู้เล่นสามารถวัดความเร็วของการปั่นได้ โดยมีหน้าจอที่บอกความเป็น ระยะทาง และระยะเวลาที่ปั่น เป็นต้น และการปั่นก็สมจริงโดยมีการปรับตามสภาพในเกม ยกตัวอย่างเช่น

  • การปั่นขึ้นเขา ปั่นขึ้นทางลาดชัน จะต้องใช้แรงปั่นที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม
  • การปั่นทางลาดลง สามารถปั่นเบา หรือปล่อยจักรยานให้ไหลลงตามทางได้ เป็นต้น 

GTBikeV GTBikeV

ที่น่าสนใจ คือ Mod GTBikeV สามารถสร้างไฟล์นามสกุล .FIT ขึ้นมาให้อัตโนมัติ ซึ่งเป็นไฟล์ที่บันทึกประวัติการปั่นจักรยานของผู้เล่นโดยที่สามารถนำไปอัพโหลดผ่านแอป Strava ได้

GTBikeV

แน่นอนว่าผู้เล่นจะได้ทั้งความเพลินจากการเล่นเกมและสามารถออกกำลังกายไปด้วยกันได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับสถานการณ์แบบนี้

สามารถเข้าไปดาวน์โหลด Mod GTBikeV ได้ที่นี่ 

[youtube v=”bDpWEeetUMM”]

ที่มา : The Next Web | PC GAMER