Facebook เปิดบริการ Messenger Rooms ห้อง Video Call ไม่จำกัดเวลา รองรับได้ใช้ถึง 50 คน

ในที่สุด ผู้ใช้งาน Facebook สามารถใช้ฟีเจอร์ Messenger Rooms ฟีเจอร์ที่ไว้คุย Video Call แบบกลุ่มที่คล้ายกับของ Zoom ได้แล้ว

Mark Zuckerberg CEO ของ Facebook พูดถึง Messenger Rooms เอาไว้ว่า WhatsApp และ Messenger เป็นบริการ Video Call ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลกอยู่แล้ว แต่การพัฒนา Messenger Rooms ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การคุยกันผ่านทาง Video Call ที่เป็นกลุ่มคนกลุ่มใหญ่ๆ ซึ่งออกแบบมาเน้นใช้กับการทำงานเป็นหลัก

ความน่าสนใจของ Messenger Rooms คือ สามารถใช้งานได้โดยไม่มีกำหนดเวลา และสามารถตั้งห้องคุยกันเป็นกลุ่มได้มากถึง 50 คน

วิธีใช้งานก็ไม่ยากเลย ผู้ใช้งานสร้างห้องขึ้น จากนั้นก็ส่งลิงก์เข้าห้องให้กับเพื่อนๆที่คุณต้องการเชิญเข้าห้อง หรือจะโพสต์เอาไว้ในหน้า News Feed ให้คนกดเข้าทางนั้นก็ได้ หรือแม้จะเป็นโพสต์ใน Facebook Group หรือสร้างเป็น Event ก็ทำได้

ผู้ใช้ยังมีสิทธิ์ที่จะล็อคห้องเพื่อป้องกันไม่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในห้องนั้นๆ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเตะบุคคลไม่พึงประสงค์ออกจากห้องได้ด้วย

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ ผู้ที่จะเข้าห้อง Video Call ใน Messenger Rooms ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีใช้งาน Facebook ก็เข้าใช้ได้ เพียงเข้าลิงก์ของห้องแชทนั้นแล้วเปิดบราวเซอร์ก็ใช้งานได้เลย

สามารถเข้าใช้งานได้ทั้งทางอุปกรณ์มือถือ (ต้องอัพเดตแอป Messenger และ Facebook ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดซะก่อน) และบนเดสก์ท็อปเวอร์ชั่น ทั้งทาง Messenger และเว็บไซต์ Facebook

แต่ว่าตอนนี้ Messenger Rooms สามารถใช้งานได้เฉพาะผู้ใช้อเมริกาเหนือเท่านั้น ส่วนภูมิภาคอื่นๆ น่าจะทยอยใช้งานได้หลังจากนี้

ที่มา : ENGADGET