Samsung Galaxy S20 Ultra ได้คะแนนรีวิวกล้องหน้าจาก DxOMark 100 คะแนน

ผลคะแนนกล้องเซลฟี่สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S20 Ultra ของ DxOMark ออกมาแล้ว ทำคะแนนเฉลี่ยได้ 100 คะแนน !!

ก่อนหน้านี้ คะแนนกล้องหลักของ Galaxy S20 Ultra ถือว่าทำได้ดี แต่ก็ยังอยู่ที่อันดับ 5 แต่ที่โดดเด่นจริงๆ คือคะแนนกล้องเซลฟี่ ที่ได้ 100 คะแนน (ภาพนิ่ง 104 คะแนน / วิดีโอ 95 คะแนน) ครองอันดับ 2 ร่วมกับ Huawei Nova 6 5G (ส่วนอันดับ 1 เป็นของ Huawei P40 Pro ทั้งกล้องหลักและกล้องเซลฟี่)

DxOMark score Samsung Galaxy S20 Ultra

DxOMark score Samsung Galaxy S20 Ultra

Samsung Galaxy S20 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดในซีรี่ย์ S20 โดยที่มีความละเอียดกล้องหน้าที่สูงถึง 40 ล้านพิกเซล f/2.2 (ต่างจาก Galaxy S20 และ S20+ ที่ความละเอียดอยู่ที่ 10 ล้านพิกเซล) มากับระยะเลนส์มุมกว้าง 22 mm และระบบโฟกัสภาพ PDAF (Phase Detection Auto Focus)

DxOMark score Samsung Galaxy S20 Ultra DxOMark ยกย่องกล้องเซลฟี่ของ Galaxy S20 Ultra ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีอย่างต่อเนื่องโดยไม่ค่อยมีข้อบกพร่อง แม้คุณภาพของมันจะไม่ได้ดีขึ้นมากนักเมื่อเปรียบเทียบกับ Galaxy Note 10+ (ได้ 99 คะแนน อยู่ที่อันดับที่ 4) แต่ทำออกมาได้ดีเป็นที่น่าประทับใจ

คุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นเลยของ Galaxy S20 Ultra คือ เรื่องของการเก็บรายละเอียดของรูปที่ดี, เรื่องการชดเชยแสง, Dynamic Range, ควบคุม noise ได้ดี, การทำโบเก้ และระบบ Auto Focus ที่พัฒนาต่อจาก Galaxy S10 + ในทางกลับกัน เรื่องของการทำ White Balance ยังคงทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยมีการแสดงสีและสีผิวที่คลาดเคลื่อนไปเล็กน้อย รวมทั้งความผิดเพี้ยนในรูปภาพที่เป็นรูปหมู่

มาดูเรื่องการถ่ายวิดีโอกันบ้าง สามารถบันทึกวีดิโอได้ที่ความละเอียด 4K ที่ 60fps บันทึกวิดีโอออกมามีความละเอียดสูง สีสันสดใส และเปิดรูรับแสงได้แม่นยำดี แต่ก็ยังมีประเด็นเรื่องการ auto focus เมื่อบันทึกเซลฟี่วิดีโอ อีกทั้งยังมีปัญหาเดียวกับภาพนิ่งคือ White Balance ที่ทำได้ไม่ดีนัก และ Noise ในวิดีโอที่สังเกตเห็นได้จากการถ่ายในร่ม

ที่มา : SAMMOBILE | DxOMark