Toyota Passo Moda Charm

Toyota Passo Moda Charm รถยนต์เล็กดีไซน์เพื่อสาวๆ ญี่ปุ่น

Toyota เปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษ Passo Moda Charm ที่เป็นรถในระดับ ซับคอมแพค จุดเด่นคือการดีไซน์สีสันของรถ การตกแต่งภายใน ที่เอาใจสาวๆ โดยเฉพาะ

รูปร่างหน้าตาของ Toyota Passo นั้น จะค่อนข้างละม้ายคล้ายกับ Daihatsu Boon สำหรับรุ่น Limited Edition นี้เปิดตัวในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร กำลังสูงสุด 69 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ CVT เรื่องความแรงอาจจะไม่ได้เน้น แต่ที่เด่นคือการออกแบบที่น่ารักมากๆ

Toyota Passo Moda Charm มีสีของตัวรถให้เลือกถึง 5 สี ที่เด่นสะดุดตาก็คือ สีชมพู Juicy Pink Metallic ที่หวานแว๋วมากๆ และยังเลือกเป็นสีแบบทูโทนหลังคาสีดำหรือสีขาวได้ด้วย ส่วนภายในตัวเบาะจะใช้วัสดุหุ้มหนังผสมกับบางส่วนที่เป็นผ้า ใช้โทนสีที่เป็นสีครีม, ดำ, และส้ม ตัดกันอย่างลงตัว

Toyota Passo Moda Charm

ตัวรถก็มีออฟชั่นเสริมด้านความสะดวกสบายก็มีมาให้ อาทิ Navi Ready package พร้อมกล้องมองรอบคันรถ, กระจกแบบตัดแสง UV ด้านหน้า และกระจกป้องกันความเป็นส่วนตัว มองไม่เห็นจากด้านนอกที่กระจกด้านหลัง​ ฯลฯ

Toyota Passo Moda Charm

สำหรับราคา จะมีด้วยกัน 2 รุ่นคือ รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า FWD ราคา เริ่มต้นที่ 1,617,000 เยน (ประมาณ 489,000 บาท) และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD) ราคา เริ่มต้น 1,793,000 เยน (ประมาณ 542,000 บาท) หน้าตารถน่ารักๆ แบบนี้ เหมาะสำหรับเป็นซิตี้คาร์ คันเล็ก สำหรับสาวๆ ขับโดยเฉพาะ ส่วนจะเข้าไทยหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีข่าวความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก : CarScoops