Netflix ยอดสมาชิกเพิ่มขึ้น 15 ล้านรายในไตรมาสแรก 2020 มากกว่าที่คาดไว้ถึง 2 เท่า!

เนื่องจากการระบาดใหญ่ของโคโรน่าไวรัสทำให้อุตสาหกรรมบันเทิงส่วนใหญ่ปิดตัวลง แต่ตรงกันข้ามกับบริษัทสตรีมมิ่งอย่าง Netflix ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่โรงภาพยนตร์ สวนสนุกและกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ ต้องปิดให้บริการลงชั่วคราว แต่ทางด้านฝั่งสตรีมมิ่ง กลายเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เติบโตของอุตสาหกรรมบันเทิง โดยบริษัทที่เติบโตมากที่สุดในไตรมาสแรกของปี 2020 นี้ ก็คือ Netflix โดยเปิดเผยรายงานผลประกอบการเมื่อวันอังคารซึ่งเป็นรายงานฉบับแรก นับตั้งแต่มีการระบาดใหญ่ ตั้งแต่ต้นปี 2020 นี้ Netflix มียอดสมาชิกผู้ใช้งานใหม่เพิ่มมากกว่า 15 ล้านราย เป็นยอดที่มากกว่าการคาดการณ์ของ netflix ที่ประเมินไว้ว่าจะมียอดผู้ใช้เพิ่มขึ้นประมาณ 7 ล้านรายในไตรมาสของปี 2020

Netflix High-quality audio

เดือนเมษายนนี้ Netflix ยังมีราคาหุ้นที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้มีมูลค่ามากกว่าดิสนีย์อยู่เล็กน้อย อีกทั้ง Netflix ยังประสบความสำเร็จในซีรีย์สารคดี “Tiger king” ที่มีผู้ชมมากสูงสุดถึง 64 ล้านคนในกลางเดือนเมษายนนี้ จัดอันดับโดย Parrot Analytics ถือว่าเป็นรายการทีวีที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกา

Sarandos กล่าวว่า “คุณสามารถรู้สึกตื่นเต้นได้ในโลกของโซเชี่ยลมีเดีย และยังช่วยให้คุณรับรู้ทุกอย่างที่น่าเหลือเชื่อที่กำลังเกิดขึ้นบนโลกได้อย่างทันเวลา”

และภายในครึ่งปีให้หลังนี้ก็ยังคาดว่าระบบสตรีมมิ่งจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ที่มา newsy