Vivo APEX 2020

Vivo APEX 2020 เผยเทคโนโลยีสุดล้ำ สมาร์ทโฟนนวัตกรรมแห่งอนาคต

เผยโฉม Vivo APEX 2020 มาพร้อมดีไซน์ใหม่ไร้รอยต่อ หน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบสุดล้ำ อัดแน่นด้วยนวัตกรรมใหม่บนสมาร์ทโฟนที่เหนือชั้น ทั้งกล้องหน้าซ่อนใต้จอ, ตัวเครื่องที่ไร้ปุ่มกด, ระบบชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายที่ชาร์จได้รวดเร็ว และกล้องที่ซูมออพติคัลแบบต่อเนื่อง ที่ให้ความคมชัดที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนแนวคิดต้นแบบ APEX รุ่นที่สาม หรือ APEX 2020 ที่พัฒนาต่อยอดมาจากความสำเร็จของ APEX รุ่นก่อน ๆ เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีที่ล้ำยิ่งขึ้นกว่าเดิมให้แก่ผู้ใช้งาน ตั้งแต่การดีไซน์ออกแบบเครื่องที่สวยงามอย่างโดดเด่น รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เรือธง เพื่อยกระดับสู่มาตรฐานใหม่ที่สมบูรณ์แบบยิ่งกว่าเดิม

ไฮไลท์เทคโนโลยีใหม่ใน Vivo APEX 2020

  • APEX 2020 มาพร้อมหน้าจอแบบไร้ขอบที่ให้ภาพกว้างถึง 120° โดยไม่มีขอบด้านข้างและขอบบน-ล่างมากวนใจอีกต่อไป
  • กล้องหน้าแบบ In-Display ซ่อนใต้หน้าจอ
  • การชาร์จไร้สายแบบ Wireless Super FlashCharge 60W APEX 2020 ตัวเครื่องจึงมาในรูปแบบที่ปราศจากรอยต่อและพอร์ตเชื่อมต่อใด
  • เพิ่มระบบกันสั่นเข้าไปในส่วนกล้องหลัก ทำให้ผู้ใช้สามารถซูมแบบออปติคัลได้อย่างไม่มีสะดุดถึง 5x-7.5x เท่า

หน้าจอไร้ขอบเผยภาพกว้างสุดถึง 120°

 APEX 2020 vivo

เทคโนโลยีรูปโฉมใหม่ที่ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น APEX 2020 ยังคงไม่หยุดพัฒนาและจะมุ่งทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับหน้าจอแบบเต็มจอและดีไซน์แบบไร้รอยต่ออย่างแท้จริง ผลิตภัณฑ์นี้มีหน้าจอโค้งมนขนาด 6.45 นิ้ว ซึ่งมีองศากว้างถึง 120° อีกทั้งงยังได้นำขอบด้านข้าง ด้านบน และด้านล่างออกไปเกิดเป็นหน้าจออัลตราแบบไร้ขอบรบกวนสายตาแบบแท้จริง และเพื่อความสวยงาม ปุ่มกดแบบเดิม ๆ ก็ได้ถูกแทนที่ด้วยปุ่มเสมือนจริงที่ตอบสนองต่อแรงกด ตัวเครื่องจึงมีความบาง และน้ำหนักเบาเพียงแค่ 169 กรัมเท่านั้น

Vivo APEX 2020 กับกล้องแบบ In-Display ซ่อนไว้ใต้หน้าจอ

 APEX 2020 vivo

เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่มาในรูปของกล้องหน้าแบบซ่อน หรือกล้องหน้า “ที่มองไม่เห็น” ชูความสมบูรณ์แบบของดีไซน์แบบไร้รอยต่ออย่างถึงที่สุดโดยไม่มีช่องเปิดมากวนใจ APEX 2020 ประสบความสเร็จในการเพิ่มอัตราการส่งผ่านของแสงบนหน้าจอในส่วนด้านบนของกล้องหน้าให้เร็วกว่าส่วนอื่น ๆ ถึง 6 เท่า ด้วยนวัตกรรมรูปแบบการจัดเรียงพิกเซลบนหน้าจอและการออกแบบวงจร พร้อมทั้งยังลดการรบกวนการวัดค่าการดูดกลืนแสง การกระจาย และลดแสงวูบวาบได้อย่างมีประสิทธิภา เพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพถ่ายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซลแบบ In-Display นี้จะมีชิปที่มีความไวต่อแสงความละเอียดสูงแบบ 4 in 1 ที่ช่วยทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัดและไม่มีการสูญเสียรายละเอียด แม้ว่าเซนเซอร์จะซ่อนอยู่ใต้หน้าจอก็ตาม

ซูมออปติคัลแบบต่อเนื่อง 5x-7.5x เท่า ความละเอียดสูง + คุณภาพสูงเพื่อบันทึกโลกใหม่ที่สดใสกว่า

การซูมของกล้องในสมาร์ทโฟนปัจจุบัน จะใช้รูปแบบของงไฮบริด ที่เอา Optical มาผสมกับ Digital แต่สำหรับ APEX 2020 จะมาพร้อมกับการซูมออปติคัลแบบต่อเนื่อง และเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของโลกที่ซูมภาพได้แบบไม่มีกระตุก และมีกำลังขยายสูงสุด โดยสามารถซูมได้สูงสุดถึง 5x-7.5x เท่าทำให้สามารถสร้างรูปถ่ายที่มีความคมชัดและคุณภาพสูงมากกว่าที่เคย

กล้องถ่ายภาพของ APEX 2020 จึงสามารถคงความสดใสและคมชัดของทุกช่วงเวลา ด้วยการเพิ่มความชัดและโดดเด่นในทุกรายละเอียดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมี “การผสมผสานของเลนส์ 4 กลุ่ม” โดยสองกลุ่มเป็นเลนส์ฟิก และอีกสองกลุ่มจะเป็นเลนส์ซูม ซึ่งทำให้คุณสามารถซูมได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีสะดุด พร้อมกำลังขยายสูงและจับโฟกัสแบบเรียลไทม์ได้ในเวลาเดียวกัน ด้วยการรองรับโครงสร้างแบบกล้องปริทรรศน์ที่มีความหนาแค่เพียง 6.2 มม.

อีกทั้ง Vivo ยังได้รวมอัลกอริทึมการถ่ายภาพแบบหลายช็อตเข้าไว้ด้วยกันเพื่อที่จะให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพวิวต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็ตาม

 APEX 2020 vivo

Vivoประสบความสำเร็จในการควบรวมระบบกันการสั่นสะเทือนเข้าในกล้องหลักของ APEX 2020 ผ่านระบบการป้องกันการสั่นไหวในทิศทางที่เอียงไปด้านหน้า-ด้านหลัง และด้านซ้าย-ด้านขวาด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น การทดสอบทางแลปแสดงให้เห็นว่า เมื่อเปรียบเทียบกับระบบ OIS แบบเดิม ๆ แล้วมุมกันการสั่นไหวนั้นกว้างออกมากถึง 200% และทำให้ผู้ใช้สามารถคงความคมชัดของภาพไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

ฟีเจอร์นี้จะทำให้มือที่สั่นขณะถ่ายภาพไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปนอกจากนี้ผู้ใช้ยังจะสามารถเพลิดเพลินไปกับการบันทึกวิดีโออย่างไม่มีสะดุดโดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมเนื่องจากโทรศัพท์เครื่องนี้เรียกได้ว่าพร้อมสำหรับทุกช่วงเวลาให้คุณสามารถเก็บเวลาพิเศษได้อย่างเหนือชั้น ยิ่งไปกว่านั้นการถ่ายภาพด้วยมือที่นิ่งนั้นจะยังสามารถช่วยเพิ่มช่วงเวลาการรับแสงอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ APEX 2020 มีศักยภาพในการจับภาพได้อย่างคมชัดแม้ในช่วงเวลากลางคืน

ชาร์จไร้สาย Wireless Super FlashCharge 60W

Vivo APEX 2020

ระบบชาร์จไร้สายโฉมใหม่ ที่สามารถชาร์จแบตเตอรีขนาด 2000 mAhได้เต็มภายในเวลาเพียง 20 นาที ถือได้ว่าเป็นสุดยอดประสบการณ์การชาร์จที่เร็วขึ้นมากกว่าการชาร์จผ่านสายแบบเดิม ๆ และยังมาพร้อมกับนวัตกรรมที่หลากหลาย เช่น เทคโนโลยี Screen SoundCasting รุ่นที่สาม Instant Photobomb Removal และ Voice Tracking Auto-Focus เพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานแบบรอบด้านและส่งมอบความเซอร์ไพรส์แบบไร้ขอบเขตให้แก่อุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนและผู้ใช้งานทั่วโลกเกี่ยวกับ Vivo

สเปคระดับเรือธงที่เร็วแรงสุดในปัจจุบัน

ชิปเซตภายในใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 865 รุ่นใหม่ล่าสุด RAM มากถึง 12GB และหน่วยความจำภายใน 256GB การเชื่อมต่อไร้สายมาตรฐานใหม่ Wi-Fi 6 ที่ส่งข้อมูลได้รวดเร็ว และรองรับเทคโนโลยีเครือข่าย 5G

Vivo APEX 2020

Vivo เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมสมาร์ตโฟนและบริการที่เป็นเลิศ Vivo มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อผู้บริโภค ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี 5G เทคโนโลยี AI การถ่ายภาพด้วยมือถือและการออกแบบสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ผ่านเครือข่ายการวิจัยและศูนย์วิจัยและพัฒนาทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในตงกวนเซินเจิ้น หนานจิง เซียงไฮ้ ปักกิ่ง หางโจว ไทเป โตเกียว และซานดิเอโก

นอกจากนี้ Vivo ยังมีฐานการผลิตรวม 5 แห่ง โดยตั้งอยู่ในประเทศจีน เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยปริมาณการผลิตสมาร์ตโฟนเกือบสองร้อยล้านเครื่องต่อปีมีผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของ Vivo กว่าสามร้อยล้านคนทั่วโลกโดยเรายึดมั่นในค่านิยมหลักของบริษัทที่เน้นไปที่ความต้องการของผู้บริโภคและนวัตกรรมชั้นนำเป็นหลัก Vivo ใช้กลยุทธ์การพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านห่วงโซ่คุณค่าและตั้งมั่นที่จะก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทระดับโลก