Sony เล็งซื้อซีรีย์ Metal Gear, Silent Hill, Castlevania จาก Konami มาทำลง PS5

เป็นข่าวลือที่หลุดมาจากเว็บไซต์ 4Chan ที่มีผู้ใช้งานคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นพนักงานของ Konami บริษัทผลิตและจัดจำหน่ายเกมสัญชาติญี่ปุ่น ว่า Sony เล็งที่จะซื้อแฟรนไชน์เกม Metal Gear, Silent Hill และ Castlevania จาก Konami.  เพื่อนำมาลง PS5

ในโพสต์ของเว็บไซต์ 4Chan ได้มีการระบุว่า Sony หวังที่จะสร้างรีเมค Metal Gear และ Metal Gear 2: Solid Snake ซึ่งเป็นเกมดังเดิมเมื่อ 20 ปีที่แล้วขึ้นมาใหม่ โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Hideo Kojima บิดาผู้สร้าง Metal Gear อัจฉริยะของวงการเกม

Sony - Kojima Metal Gear

Hideo Kojima บิดาผู้สร้าง Metal Gear

ส่วนเกม Silent Hill จะมีการสร้างใหม่ในบางส่วน ซึ่งอาจจะได้รับความร่วมมือกับ Hideo Kojima และ Keiichiro Toyama ชายผู้สร้างเกมแนวสยองขวัญอย่าง Silent Hill และ Siren นอกจากนี้ยังมี Ikumi Nakamura หัวหน้า concept artist จากเกม The Evil Within และ The Evil Within 2 มาร่วมทีมด้วย

Castlevania ทาง Sony วางแผนไว้ว่าต้องการจะยกเครื่องใหม่หมดโดยดึง Koji Igarashi และ Shutari Iida ผู้ที่มีส่วนร่วมในการสร้างแฟรนไชส์มาโดยตลอดเข้ามาทำงาน โดยจะให้ทีม Sony Japan เป็นผู้พัฒนา

โดยทาง gamerant.com ก็ออกมาเชื่อมโยงข่าวเก่า ๆ ว่ามีความเป็นไปได้อย่างเช่น Tweet ของ Hideo Kojima ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ที่ออกมาบอกว่า

“I’m working on a title as a core member. I hope the title won’t be cancelled.” ฉันกำลังทำงานเป็นทีมหลัก หวังว่ามันจะไม่ถูกยกเลิกนะ

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือที่หลุดออกจากวงในบอกว่า Sony กำลังพยายามเป็นโซ่ข้อกลางประสานรอยร้าวระหว่าง Hideo Kojima และ Konami ก็ต้องมารอดูกันยาว ๆ ครับว่าข่าวนี้จะเป็นจริงไหม

ที่มา – gamerant.com