Nike ทำยอดขายได้เกินคาด ช่วงวิกฤติ Covid-19 ระบาด ด้วยยอดขายจากนักช็อปออนไลน์

Nike เอาชนะในช่วงไวรัสระบาด โดยการใช้ช่องทางออนไลน์ที่เข้ากับสถานการณ์ในตอนนี้เป็นอย่างมาก ทำให้มียอดการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ในช่วงเวลาปัจจุบันยอดขายจากหน้าร้านของ Nike ทั่วดลกต้องต้องหยุดชะงักเ พราะการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 แต่กลับพบว่ามียอดสั่งซื้อจากฃออนไลน์เพิ่มขึ้น จากรายงานเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุว่ายอดขายออนไลน์ของ Nike เพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ในประเทศจีน ส่วนยอดยอดขายลดลง 5% ในไตรมาสเดียวกันเนื่องจากการปิดร้าน

ในสถานการร์ปัจจุบัน ทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่ต้องถูกบังคับให้ปิดร้านค้าทั่วสหรัฐอเมริกาและยุโรป เนื่องจากภัยคุกคามของไวรัส Covid-19 แต่นี้ก็ส่งผลให้ยอดขายทางฝั่งออนไลน์โดยรวมของ Nike เติบโตขึ้นถึง 36% ในไตรมาสที่สาม ซึ่งนำไปสู่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ด้วยตัวเลขนี้เท่ากับเกือบ 10% ของรายได้ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในช่วงปีงบประมาณ 2019 ของ Nike ล่าสุดมีรายงานว่า 80% ของช็อป Nike ในประเทศจีนได้เริ่มเปิดให้บริการอีกครั้งแล้ว

จากข้อมูล Refinitiv IBES ระบุว่ารายรับรวมของ Nike เพิ่มขึ้น 5.1% มาอยู่ที่ 10,100 ล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาส 3 ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 9.8 พันล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

ข้อมูลจาก Hyperbeast