ของมันต้องมี !! Lego Super Mario เตรียมวางขายปลายปีนี้

Lego และ Nintendo ได้ประกาศของเล่นชิ้นใหม่ร่วมกันมีชื่อว่า Lego Super Mario ที่เป็นการนำตัวละครจาก Mario ระดับตำนาน มาแปลงร่างเป็นตัวต่อ Lego

เป็นการเปิดตัวที่ยังไม่มีการเผยรายละเอียดทั้งหมด โดยมีเป็นคลิปวีดีโอที่แสดงให้เห็นถึงวิธีการเล่น โดยในชุด Lego Super Mario นั้นจะมี Mario ที่สามารถแสดงหน้าตาได้ มีจอขนาดเล็กอยู่ที่หน้าอก, ตา และปาก เพื่อเปลี่ยนอารมณ์ท่าทาง และสามารทำงานด้วยการเชื่อมต่อ Bluetooth

การเล่นจะมีเสียงเพลง เสียงประกอบ โดยจะเปลี่ยนแปลงไปตามการวาง Mario บนฉากที่ต่อขึ้นมา เช่น ถ้าวางอยู่บนหัวเห็ด คุริโบ (ชื่อภาษาอังกฤษ Goomba) หน้าตา Mario ก็จะดีใจ หน้าจอก็มีรูปเหรียญขึ้นมาให้เก็บสะสม หรือถ้าวางไปบนพื้นที่เป็นไฟ Mario ก็จะทำหน้าตาเจ็บปวด หน้าจอขึ้นเป็นรูปไฟ

Lego Super Mario

ความสนุกน่าจะอยู่ที่ เราสามารถออกแบบฉากเองได้ตามจิตนาการ อาจจะพลัดกันแข่งเก็บเหรียญ โดยมีการจำกัดเวลาโดยเริ่มจากการวาง Mario จุดเริ่มต้น ไปจนถึงเส้นชัยที่เสาธง เป็นการเล่นเหมือนเป็นบอร์ดเกมผสมกับอินเตอร์แอคทีฟที่แปลกใหม่ โดยใช้คาแรคเตอร์และธีมจากเกม ซูเปอร์มาริโอ ที่คนทั่วโลกรู้จักกันดี

ส่วนเรื่องของการวางขาย Lego Super Mario นั้นจากข่าวมีกำหนดอยู่ที่ปลายปี รวมถึงเรื่องของราคาก็ยังไม่มีการประกาศ

[youtube v=”9Mg8SCyyWIM”]

นี่เป็นครั้งแรกที่ Mario ปรากฏอยู่ในรูปแบบ Lego จากค่าย Nintendo ในอดีต Lego ก็เคยจับมือกับตัวละครจากเกมมาแล้วอย่าง Sonic the Hedgehog จากค่ายเกม Sega และ Minecraft

ที่มา – theguardian.com