LEGO 3Dfx Voodoo 3D

รื้ออดีต!! 3dfx Voodoo 3D การ์ดจอในตำนาน ในรูปแบบตัวต่อ LEGO

ข่าวนี้น่าจะเหมาะสำหรับเกมเมอร์อายุ 30 ปลาย ๆ ขึ้นไป เมื่อการ์ดจอในตำนานอย่าง 3dfx Voodoo 3D ได้ปรากฏกายใหม่ในรูปแบบของ LEGO

ย้อนกลับไปในปี 1994 ปีที่บริษัท 3dfx ก่อตั้งขึ้นมา ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท คือ การ์ดจอ Voodoo Graphics ที่เอาไว้ช่วยในการประมวลผลภาพกราฟฟิก ลดภาระการทำงานของ CPU ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับเกมเมอร์ในสมัยนั้นมาก

เพราะเป็นยุคเริ่มต้นของเกม 3มิติ โดยเฉพาะเกม Doom ที่เป็นเกมที่ใคร ๆ ก็อยากจะเล่น เกมที่เป็นจุดเริ่มต้นของเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งถ้าใครที่เล่นแล้วไม่ใช้การ์ดจอเวลาเล่นภาพมันจะกระตุก

3dfx Voodoo 3D - Doom Game

ปัจจุบันบริษัท 3dfx เหลือเพียงแต่ชื่อ หลังจากประสบปัญหาทางการเงิน จนต้องขายกิจการให้บริษัทคู่แข่งอย่าง nVIDIA ไปในปี 2000

ด้วยประวัติที่กล่าวมาทำให้การกลับมาของ 3dfx Voodoo 3D ในรูปแบบของ LEGO นั้นเป็นที่ฮือฮาสำหรับเกมเมอร์วัยเก๋าพอสมควร แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่ภาพ Concept ของ Bhaal_Spawn ในเว็บ LEGO IDEAS เท่านั้น ซึ่งนอกจาก 3dfx Voodoo 3D แล้ว Bhaal_Spawn ก็ยังมี ผลงาน Creative Labs – Sound Blaster Pro 2 Sound Card ซาวด์การ์ดรุ่นลุง อีกด้วย

3dfx Voodoo 3D LEGO

โดย LEGO IDEAS เป็นเว็บไซต์ที่เปิดให้นักต่อ LEGO ทั่วไปได้ส่งผลงานมาประชันกัน ใครที่ได้โหวตถึง 10,000 ภายในระยะเวลาที่กำหนดได้ ทาง LEGO ก็จะเอามาพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการทำชิ้นส่วน การจัดจำหน่าย ก่อนจะนำมาวางขายจริง

เราสามารถเข้าไปโหวตเพื่อช่วยให้ผลงานของ Bhaal_Spawn ได้เป็นจริง และช่วยเหล่าเกมเมอร์ผู้ที่โหยหาอดีตกันได้ที่ ideas.lego.com

ที่มา – techspot.com, wikipedia.org