Elon Musk บอก “กลัว COVID-19 ก็โง่แล้ว” รถชนน่ากลัวกว่าเยอะ

Elon Musk ซีอีโอยอดขมองอิ่มจาก Tesla และ SpaceX ออกมาทวีตว่า “The coronavirus panic is dumb” แปลเป็นไทยก็ประมาณว่า “กลัว COVID-19 ก็โง่แล้ว”

Elon Musk 's tweet

แน่นอนว่าทวีตนั้นเรียกเสียงด่าจากบรรดาชาวโลกได้พอสมควร นอกจากนี้ Elon Musk ยังได้ส่งอีเมลไปยังบรรดาพนักงานของเขาอีกว่า “พวกเขา(พนักงาน) มีโอกาสเสียชีวิตจากการอุบัติเหตุทางรถยนต์มากกว่าเสียชีวิตจากไวรัส COVID-19 เสียอีก”โดย Elon Musk มองว่าการเสียชีวิตการ COVID-19 นั้นยังไม่ติด 100 อันดับความเสี่ยงที่มีผลต่อสุขภาพของประเทศสหรัฐอเมริกาเลย

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพได้ออกมาตอบโต้เกี่ยวกับมุมมองของ Elon Musk เกี่ยวกับการระบาด COVID-19 ทันทีว่า เป็นความเห็นที่ไม่ถูกต้องและเป็นอันตราย อุบัติเหตุทางรถยนต์นั้นไม่ใช่การติดเชื้อไวรัสมันไม่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

ในสถานการณ์ที่เลวร้ายสุด หากมีผู้ติดเชื้อ 160-214 ล้านคนในประเทศสหรัฐอเมริกา และ ถ้าไม่มีการรักษาที่ดีและเพียงพออาจจะมีผู้คนเสียชีวิตจากการติดเชื้อครั้งนี้ถึง 1.7 ล้านคนเลยทีเดียว

ปัจจุบันบริษัทผลิตรถยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง Ford และ Fiat Chrysler เริ่มที่จะให้พนักงานที่ไม่ได้ทำงานในโรงงานให้ทำงานจากที่บ้าน และกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับการปิดโรงงานในอนาคต ส่วน บริษัท Tesla และ บริษัทอื่น ๆ ของ Elon Musk ยังไม่มีนโยบายในการทำงานที่บ้าน แต่ให้พนักงานที่เคยเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยงอย่าง จีน, เกาหลี, ไทย, สิงคโปร, มาเลเซีย, อิตาลีและ อิหร่าน กักตัวเองอยู่กับบ้าน

ที่มา – theverge.com, buzzfeednews.com