หลุดฟีเจอร์ใหม่ Apple Watch Series 6 และ watchOS 7 ปรับแต่งหน้าจอได้มากขึ้น

สำหรับคนไหนที่กำลังเล็ง Smart watch ของ Apple อยู่และลังเลว่าจะรอ Apple Watch Series 6 หรือจะซื้อรุ่นเก่า ข่าวนี้อาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้น

หลังจากทาง Apple ได้วางขาย Apple Watch Series 5 ไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019 ไป เกือบ ๆ 5 เดือนตอนนี้ก็มีข่าวหลุด Apple Watch Series 6 แล้วโดยทาง 9to5Mac ได้พบตัวอย่างชุดคำสั่งใหม่ ๆ ในระบบปฏิบัติการ iOS 14 และคาดการณ์ว่าจะเป็นฟีเจอร์ที่มีอยู่ใน Apple Watch Series 6 และ watchOS 7

  • Share Your Face เป็นฟีเจอร์ใน watchOS 7 ที่จะช่วยให้คุณแชร์หน้าปัด (หน้าจอ) ที่คุณตั้งค่า ปรับแต่งแล้วไปให้คนอื่นใช้งานต่อได้
  • Infograph Pro Watch Face หน้าปัดใหม่ที่มีมาตรวัดความเร็ว (Tachymeter) สำหรับการวัดความเร็วจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง (ปกติใช้หน่วยเป็น กิโลเมตร/ชั่วโมง)
  • Photos Watch Faces ใน watchOS 7 สามารถเปลี่ยนหน้าปัด (หน้าจอ) ได้ด้วยภาพจากใน Apple Watch เองหรือนำภาพจาก iPhone เลือกในแบบรูปเดียวหรือ หลายรูปจากอัลบั้มApple Watch Series 6
  • Parental Controls สามารถจำกัดการใช้งานได้ เช่น คุณพ่อคุณแม่สามารถจำกัดการใช้งาน Apple Watch ให้กับลูกได้ที่เป็นผู้ใช้งานได้
  • Schooltime คุณพ่อคุณแม่สามารถจำกัดการใช้งานแอป ฯ หรือหน้าปัด(หน้าจอ) ตามช่วงเวลาได้เช่น ช่วงเวลาที่ลูกเรียนอยู่
  • Control Center ศูนย์ควบคุมที่จะมีฟีเจอร์ตรวจจับการนอนแบบใหม่ และ สามารถตรวจจับเสียงรบกวน
  • สถาปัตยกรรม – เพิ่มความสามารถในการใช้งานแอป ฯ แบบ Standalone โดยไม่ต้องใช้ iPhone

นอกจากนี้ยังมีข่าวที่หลุดมาก่อนหน้าก็คือฟีเจอร์ตรวจวัดออกซิเจนในเลือดได้แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าจะใช้ได้เฉพาะ Apple Watch Series 6 ขึ้นไปหรือไม่ หรืออาจจะปล่อยให้ Apple Watch Series อื่น ๆ ได้อัปเดต watchOS เพื่อใช้งานได้ด้วย

นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo เคยออกมาวิเคราะห์ว่า Apple Watch Series 6 นั้นจะเพิ่มคุณสมบัติในการทนน้ำและเพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้น ส่วน Apple Watch Series 6 น่าจะมีการเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน 2020 เหมือนทุก ๆ ปี ที่ผ่านมา

ที่มา 9to5Mac, macrumors.com