AIS 5G แพ็กเกจ ราคา

AIS 5G พร้อมใช้แล้ววันนี้! ใช้ 5G “ฟรี” ทันที ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม!

หลังจากที่ เอไอเอส ได้เริ่มเปิดให้บริการเครือข่าย AIS 5G อย่างเป็นทางการในเชิงพาณิชย์เป็นรายแรกในไทย และในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ หลายคนสงสัย อยากใช้ต้องทำอย่างไร? เครื่องรุ่นไหนที่ใช้ได้บ้าง? เครื่องหิ้วใช้ได้หรือไม่? ใช้ที่ไหนได้บ้าง? วันนี้เรามีคำตอบให้แล้ว

ณ ตอนนี้ถือว่า เอไอเอส เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายที่พร้อมให้บริการ 5G แบบเชิงพาณิชย์ในไทย รายแรกอย่างเป็นทางการแล้ว เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม โดยเปิดให้ลูกค้าทั่วไปสามารถใช้งาน 5G จริง บนเครื่องสมาร์ทโฟน 5G และซิมการ์ดจริง ด้วยแพ็กเกจที่ใช้งานจริง บนเครือข่ายที่ขยายทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เพียงการทดลองทดสอบด้วยเครื่องและซิม test บนเครือข่ายที่ใช้เพื่อทดลองทดสอบ

พื้นที่ให้บริการ 5G ของ AIS

หลังจากในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เอไอเอสได้รับใบอนุญาตจากทาง กสทช. ก็ได้ทำการเปิดสัญญาณเครือข่าย 5G เพื่อพร้อมใช้งานได้ในทันที ซึ่งตอนนี้ทางเอไอเอสได้ทยอยขยายพื้นที่ให้บริการสัญญาณ 5G ในกรุงเทพฯ อัพเดทล่าสุดวันที่ 2 มีนาคม สามารถใช้ได้ในห้างสรรพสินค้าย่านสยาม อาทิ สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่, เซ็นทรัลเวิร์ล รวมถึงพื้นที่บริเวณกรุงเทพฯ ชั้นใน ทางเอไอเอสได้ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้มีการติดตั้งอุปกรณ์และพื้นที่ให้บริการทุกวัน ทั้งในกรุงเทพฯ​ และหัวเมืองใหญ่ๆ เพื่อให้ครอบคลุมมากชึ้น และทั่วถึงให้รวดเร็วที่สุด

พื้นที่ให้บริการ 5G AIS

สมาร์ทโฟนเครื่องที่พร้อมใช้กับ AIS 5G ที่พร้อมจำหน่ายในไทย

ตอนนี้ เอไอเอส มีสมาร์ทโฟนที่พร้อมจะวางจำหน่ายในประเทศไทย และพร้อมใช้งานกับเครือข่าย 5G ในเดือนมีนาคมจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันคือ

  • Huawei Mate 30 Pro 5G จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 5 มีนาคม 2563 โดยพร้อมใช้ 5G ได้ทันที
  • Samsung Galaxy S20 Ultra 5G จะเริ่มวางงจำหน่ายในประเทศไทย วันที่ 6 มีนาคม 2563 โดยจะเริ่มใช้ 5G หลังจากที่มีการอัพเดตซอฟท์แวร์ (ภายในเดือนมีนาคม)
  • OPPO Find X และ OPPO Find X2 จะเปิดตัวในประเทศไทย วันที่ 6 มีนาคม 2563 และเริ่มวางจำหน่ายภายในเดือนมีนาคมนี้

และภายในปี 2563 ก็จะมีสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G เข้ามาจำหน่ายในไทยมากกว่า 28 รุ่น จากหลากหลายแบรนด์ ซึ่ง AIS มีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิต เพื่อให้ประสบการณ์ที่เร็วแรงและดีที่สุด กับการใช้ 5G บนอุปกรณ์และสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ

สมาร์ทโฟนเครื่องหิ้วจากเมืองนอก จากเครือข่ายอื่น ก็สามารถใช้ AIS 5G ได้

เป็นเรื่องที่หลายคนสับสนในระยะก่อนหน้านี้ว่า แล้วถ้าเอาสมาร์ทโฟน 5G มาจากที่อื่น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหิ้วจากต่างประเทศ หรือเครื่องจากเครือข่ายอื่น จะสามารถเอามาใช้กับ 5G ของ เอไอเอสได้หรือไม่ สรุปแล้วคือ “ใช้ได้” โดยจะมีเป็น

  • ลูกค้าที่มีมือถือ 5G อยู่แล้ว (ไม่ได้ซื้อเครื่องจาก AIS) เริ่มใช้งาน AIS 5G ได้ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป โดยมือถือที่สามารถใช้งานได้ทันที คือ Huawei Mate 30 Pro 5G ที่รองรับคลื่น 2600 MHz และได้รับการอัพเดทซอฟแวร์จากผู้ผลิตแล้ว 
  • ลูกค้าที่มีมือถือ 5G รุ่นอื่นๆ จะสามารถใช้ได้ โดยจะต้องรอการอัพเดตซอฟต์แวร์จากผู้ผลิตมือถือแบรนด์นั้นๆ ก่อน 

ลูกค้าเอไอเอสทุกคน สามารถใช้ 5G ได้ทันที ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม!

ลูกค้าเอไอเอสที่มีมือถือ 5G ทั้งที่ซื้อเครื่องจากเอไอเอส และไม่ได้ซื้อเครื่องจากเอไอเอส ได้ใช้งาน 5G จริงบนเครือข่ายAIS 5G คลื่น 2600 MHz เป็นรายแรก ก่อนใคร โดยมอบสิทธิพิเศษ DATA สำหรับการใช้งาน 5G ฟรี! โดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม

สำหรับซิมการ์ดนั้น ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ถ้าหากเป็นซิมรุ่นเก่ามากๆ อย่างเช่นใช้กับสมาร์ทโฟน 2G 3G อาจจะต้องติดต่อศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนใหม่ และจะมีวิธีรับสิทธิ์และตรวจสอบง่ายๆ คือ

AIS 5G แพ็กเกจเสริม

1.กด *987# โทรออก เป็นระบบ USSD เช็กความพร้อมของมือถือและซิมการ์ด ว่าฮาร์ดแวร์รองรับหรือไม่ ถ้าขึ้นข้อความว่า รองรับ ทำขั้นตอนที่ 2 ต่อไป

2. กด *212955 โทรออก เป็นระบบ IVR เพื่อรับสิทธิ์เปิดใช้บริการ 5G

กรณีเครื่องและซิมของคุณ พร้อมสำหรับการใช้งาน 5G แล้ว จะได้รับ SMS ตอบกลับภายใน 1 ชม. เพื่อเปิดใช้AIS 5G พร้อมรับสิทธิ์ ใช้ 5G ฟรี! โดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม

  • ใช้บริการ 5G ฟรี ได้ไม่จำกัด จนถึง 30 มิ.ย.63 สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบไม่จำกัด
  • ใช้บริการ 5G 10 GB ฟรี นาน 30 วัน สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบจำกัดจำนวน และเน็ตแบบความเร็วคงที่ (Fixed Speed) ซึ่ง 10 GB ที่ให้ฟรีนี้สามารถใช้ได้ทั้ง 5G/4G/3G โดยจะถูกหักการใช้งาน ก่อนแพ็กเกจหลัก

กรณีเครื่องและซิมของคุณ ไม่พร้อมสำหรับการใช้งาน 5G จะได้รับ SMS ตอบกลับ เพื่อแจ้งให้ทราบ

3. ลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์ ให้ทำการตั้งค่ามือถือ แล้วแนะนำให้ปิดและเปิดเครื่องใหม่ เพื่อใช้AIS 5G ได้ทันที

4. จากนั้น ลูกค้าสามารถใช้งานAIS 5G ได้ เมื่ออยู่ในพื้นที่ที่มีเครือข่าย 5G หน้าจอจะขึ้นสัญญาณAIS 5G

ลูกค้าที่ซื้อมือถือ 5G จาก AIS จะได้รับสิทธิ์ใช้งาน 5G ฟรี! โดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม มีแบบไหนบ้าง?

AIS Hot Deal โปรโมชั่นมือถือราคาพิเศษ พร้อมสมัครใช้แพ็กเกจตามที่กำหนด

  • ใช้บริการ 5G ฟรี ได้ไม่จำกัด จนถึง 30 มิ.ย. 63 เมื่อสมัครแพ็กเกจ Hot Deal MAXX ค่าบริการรายเดือน 1,149 บาท ขึ้นไป
  • ใช้บริการ 5G 10 GB ต่อเดือนฟรี* (จนถึง 30 มิ.ย. 63) เมื่อสมัครแพ็กเกจ Hot Deal MAXX ค่าบริการรายเดือนต่ำกว่า 1,149 บาท

AIS Best Buy โปรโมชั่นมือถือราคาพิเศษ ไม่ติดสัญญา เมื่อใช้หรือสมัครแพ็กเกจตามที่กำหนด

  • ใช้บริการ 5G ฟรี ได้ไม่จำกัด จนถึง 30 มิ.ย.63 สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบไม่จำกัด
  • ใช้บริการ 5G จำนวน 10GB ต่อเดือนฟรี* (จนถึง 30 มิ.ย.63) สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบจำกัดจำนวน และเน็ตแบบความเร็วคงที่ (Fixed Speed)

เครื่องเปล่าราคาปกติ

  • ใช้บริการ 5G ฟรี ได้ไม่จำกัด จนถึง 30 มิ.ย.63 สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบไม่จำกัด
  • ใช้บริการ 5G 10 GB ฟรี นาน 30 วัน * สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบจำกัดจำนวน และเน็ตแบบความเร็วคงที่ (Fixed Speed)

*10 GB สามารถใช้ได้ทั้ง 5G/4G/3G โดยจะถูกหักการใช้งาน ก่อนแพ็กเกจหลัก

สรุป ใช้งาน 5G บนเครือข่าย AIS ได้แล้ววันนี้ มีปัจจัยดังนี้

  1. มือถือต้องรองรับ 5G บนคลื่นความถี่ 2600 MHz
  2. มือถือต้องได้รับการอัพเดทซอฟต์แวร์ จากผู้ผลิตมือถือแบรนด์นั้นๆ ซึ่งผู้ผลิตกำลังทยอยอัพเดทซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง
  3. ซิมการ์ดต้องรองรับ 5G และต้องมีการเปิดใช้งาน 5G จากโอเปอร์เรเตอร์
  4. แพ็กเกจต้องรองรับการใช้งาน 5G
  5. ใช้งานในพื้นที่ที่มีเครือข่าย 5G
AIS 5G แพ็กเกจเสริม